Samsung อาจหยุดผลิตและหยุดจำหน่าย Galaxy Note Series แบบถาวร !!

ไม่รู้ว่าเป็นปีชงหรือว่าอย่างไรสำหรับ Samsung ซึ่งเป็นปีที่หนักมากจริงๆ ตั้งแต่ Note 7 ระเบิดก็ออกมาบอกว่าโมเดลที่ใช้แบตเตอรี่จาก Samsung SDI นั้นมีปัญหา ยินดีเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้าใหม่พร้อมสิทธิพิเศษอีกมากมาย แต่ถึงจะเปลี่ยนล็อตใหม่ไปแล้ว Note 7 ก็ยังมีปัญหาการระเบิดตามมาให้เห็นทุกวัน จนในที่สุดทาง Samsung ก็ได้ตัดสินใจเด็ดขาด หยุดจำหน่าย หยุดผลิต และเรียกสินค้าคืนทั้งหมด

samsung-galaxy-note-7-blue-13-1280x853

จากเหตุการที่เกิดขึ้นทำให้ผู้บริโภคเกิดความไม่มั่นใจในแบรนด์ เพราะถ้า Note 7 ระเบิดได้ Note รุ่นต่อๆไปก็มีสิทธิระเบิดได้เหมือนกัน  หลังจากที่ประกาศหยุดจำหน่าย Note 7 แบบถาวร จากนั้นก็มีข่าวลือว่าทาง Samsung จะหยุดพัฒนา Galaxy Note Series เนื่องจากไม่สามารถสร้างความมั่นใจให้กลับมาได้เหมือนเก่า และมุ่งเน้นพัฒนาเรือธงอย่าง S Series เพียงรุ่นเดียว

samsung-galaxy-note-7-blue-7-1280x853

แต่ว่าล่าสุดก็มีข่าวจากบริษัทคู่ค้าของ Samsung ออกมายืนยันเพิ่มเติมว่า “ทาง Samsung ไม่ได้มีแผนจะเลิกทำสมาร์ทโฟนเรือธงสองรุ่น แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ Samsung ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแผนใหม่” ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปแล้วล่ะครับว่าทาง Samsung จะกู้สถานการณ์นี้อย่างไร

samsung-galaxy-note-7-blue-10-1280x853

ความเห็นทีมข่าวล้ำหน้า

สำหรับผมแล้วผมว่า Note Series เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงที่ดีมากๆ ชอบมากกว่า S Series ด้วยซ้ำ เพราะสเป็คก็ไม่ได้แตกต่างกัน ราคาพอๆกัน แต่ได้ปากกาอเนกประสงค์ทำงานได้ครอบจักรวาลแบบนี้ ขอร้องล่ะ อย่าเอาปากกาออกไปเลยนะ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก technobuffalo