J.J. Abrams แย้ม อาจจะเห็นประกาศหนังจากเกม Portal เร็วๆ นี้

ย้อนไปเมื่อปี 2013 ที่งาน DICE Summit ผู้กำกับหนังชื่อดัง J.J. Abrams ได้เปิดเผยว่าทางเขานั้นกำลังร่วมมือสตูดิโอเกม Valve ในการสร้างภาพยนตร์สองเรื่อง  จากเกมซีรี่ส์ Portal และ Half-Life

แต่จนถึงตอนนี้  ก็ยังไม่มีข่าวคราวใดๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับภาพยนตร์ทั้งสองเรื่อง  ซึ่งในโอกาสที่ซีรี่ส์ไซไฟ Westworld กำลังจะออกอากาศ  ทาง IGN จึงได้ถือโอกาสสอบถาม J.J. Abrams ถึงภาพยนตร์ Portal โดยทาง Abrams ได้ตอบกลับมาว่าภาพยนตร์นั้นอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา

ทั้งนี้ Abrams ยังกล่าวเสริมอีกว่าในอาทิตย์หน้านี้  ตัวเขามีกำหนดการจะเข้าไปพูดคุยเรื่องนี้กับทาง Valve ซึ่งเราอาจจะได้เห็นข่าวประกาศรายละเอียดภาพยนตร์ Portal นี้อย่างเป็นทางการได้ในเร็วๆ นี้

ที่มา – BGR

ความเห็นของเรา

ก่อนที่ Valve จะหันมาสูบเงินจากกระเป๋าทาสสตีม  และมาลุยทำเกม MOBA อย่าง DOTA2 เกมที่สร้างชื่อให้กับ Valve มาก่อนนั่นก็คือ Portal เกมพัซเซิลมุมมองบุคคลที่หนึ่ง  และ Half-Life เกมเดินยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง กับพล็อตไซไฟเอเลียนบุกโลก

ทั้ง Portal และ Half-Life มีตัวเกมออกมาให้เล่นกันถึง 2 ภาค ก่อนที่จะเงียบหายไป (Half-Life มีตอนย่อยมาอีก 2 ตอน  ก่อนจะเงียบหายไปเช่นกัน  จนแฟนๆ ล้อกันว่า Valve นับ 3 ไม่เป็น) ดังนั้นการที่ตัวเกมจะทำออกมาเป็นภาพยนตร์  ก็น่าจะทำให้แฟนๆ หายคิดถึงกันได้ระดับหนึ่งด้วยเช่นกันครับ

โดยส่วนตัวแล้วผมยังนึกไม่ออกว่า Portal จะทำออกมาเป็นภาพยนตร์ในลักษณะใด (เอาจริงๆ ในเกม Portal ก็ไม่ได้มีเนื้อเรื่องสักเท่าไหร่นัก  เน้นแก้ปริศนาเสียมากกว่า) โดยตัว Abrams เองก็ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดในส่วนนี้เช่นกัน  นอกจากบอกเพียงว่ากำลังทำงานร่วมกันคนเขียนบท  เพื่อสร้างบทของ Portal ขึ้นมา