ไมโครซอฟท์เคยเสนอซื้อ Facebook เมื่อปี 2010 แต่ถูกปฏิเสธ

นับตั้งแต่ที่ Facebook เปิดให้บริการมาตั้งแต่ยังเป็นแค่เว็บ Social Network เล็กๆ  บริษัทไอทีจำนวนมากต่างเห็นแววในการเติบโต  และเสนอซื้อกินการอย่างต่อเนื่อง  เช่นที่ Yahoo! เสนอราคาสูงถึง 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อปี 2006

และอีกหนึ่งบริษัทไอทียักษ์ใหญ่ที่เคยเสนอซื้อ Facebook นั้นก็ไม่ใช่ใครอื่นไกล  แต่เป็น Microsoft นี่เอง  ที่เคยเสนอซื้อ Facebook ในราคาสูงถึง 24,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อปี 2010

Steve Ballmer อดีต CEO ของไมโครซอฟท์ได้ให้สัมภาษณ์กัลสำนักข่าว CNBC เอาไว้เมื่อวานนี้  โดยตัว Ballmer นั้นกล่าวว่าในตอนนั้นทางไมโครซอฟท์ไม่ได้สนใจที่จะซื้อ Twitter เลย  หากแต่จริงจังมากในการพยายามเข้าซื้อ Facebook โดยตัวเขายินดีที่จะซื้อในมูลค่าสูงถึง 24,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือราว 843,000 ล้านบาท) แต่ทั้งนี้ Mark Zuckerberg ก็ได้แฏิเสธข้อเสนอนี้ไป  ซึ่งตัว Ballmer เองก็เข้าใจและยอมรับการตัดสินใจนี้

ที่มา – BGR

ความเห็นของเรา

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2010 นั้น Facebook ยังเรียกได้ว่าม่ีผลงานหลักอยู่แต่ในเรื่องของ Social Network เท่านั้น  หสกแต่ปัจจุบันก็ได้พัฒนาขึ้นจนเป็นบริษัทด้านเทคโนโลอีกรายที่มีความสำคัญไปเป็นที่เรียบร้อย

น่าคิดเหมือนกันว่าถ้าหากตอนนั้น Mark Zuckerberg ตกลงที่จะขาย Facebook ให้กับไมโครซอฟท์  ปัจจุบัน Facebook จะเดินหน้าไปทางไหน?