ไมโครซอฟต์ประกาศจัดงานอีเวนท์ Windows 10 วันที่ 26 ตุลาคมนี้

ผ่านไปเรียบร้อยแล้วกับงานอีเวนท์เปิดตัวสินค้าของกูเกิลเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา  และค่ายใหญ่รายต่อไปที่จะจัดงานก็คือไมโครซอฟท์  ที่มีกำหนดจัดงานอีเวนท์ Windows 10 ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้

และเช่นเดียวกันกับอีเวนท์ของบริษัทอื่น  ทางไมโครซอฟท์ไม่ได้ให้รายละเอียดเอาไว้ในว่างานจะมีอะไรบ้าง  แต่ถ้าหากดูย้อนกลับไปเมื่อ 26 ตุลาคม ปีที่แล้ว  จะเป็นวันที่ไมโครซอฟท์ได้เปิดตัว Surface Pro 4 และ Surface Book พอดี  ทำให้พอจะคาดหวังได้ว่าจะได้เห็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์สาย Surface ตัวใหม่ในงานนี้

นอกจากผลิตภัณฑ์สาย Surface แล้ว  ก็น่าจะยังมีการพูดถึงแนวทางการพัฒนาและอัพเดทใหม่ของ Windows 10 หรือ Redstone 2 เพิ่มเติมด้วย

งานจะจัดขึ้นที่นิวยอร์คในวันที่ 26 ตุลาคมนี้  เวลา 10:00 นาฬิกา (ตรงกับวันที่ 26 ตุลาคม เวลา 21:00 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย) ผู้สนใจสามารถติดตามได้ในเว็บ Microsoft October Event

ที่มา – Twitter @Microsoft

ความเห็นของเรา

ย้อนไปที่งานเปิดตัว Surface เมื่อปีที่แล้ว  ไมโครซอฟท์ทำให้คนทั้งงานตื่นตะลึงกันด้วย Surface Book โน๊ตบุ๊คถอดจอแปลงร่างเป็นแท็บเล็ตได้  ในปีนี้ก็น่าสนใจว่าไมโครซอฟท์จะมีอะไรมาเซอร์ไพรซ์แฟนๆ กันอีกหรือไม่

สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือเรื่องของ Surface Phone ที่เป็นข่าวลือมาได้สักพัก  ทั้งในพักหลังนี้ไมโครซอฟท์ก็ไม่ได้ออกมือถือ Lumia รุ่นใหม่มาพักใหญ่  และยังพยายามเคลียร์สต็อคมือถือ Lumia อีกด้วย  ทำให้น่าคิดเหมือนกันว่าในงานนี้จะถึงคราวที่ Surface Phone จะได้เปิดตัวแล้วหรือยัง?