เปลี่ยนหน้าจอใดๆ ให้เป็น Interactive Whiteboard ได้ด้วย GoTouch

ทุกวันนี้ถ้าเราไปตามโรงเรียนที่มีงบประมาณสักหน่อย  หรือในห้องประชุมของบางบริษัท  เรามักจะได้เห็นการใช้งาน Interactive Whiteboard ที่นอกจากจะเขียนลงไปได้แล้ว  มันยังตอบโต้หรือแสดงข้อมูลอื่นๆ ได้ด้วย

ปัญหาของ Interactive Whiteboard แบบเดิมๆ นี้คือมีราคาแพง  ตั้งแต่ราวสามสี่หมื่น  ไปยันหลักแสน  อีกทั้งด้วยขนาดที่ใหญ่  ทำให้การขนส่งและการติดตั้งนั้นเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก

วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ GoTouch เครื่องมือตัวเล็กๆ ที่จะช่วยเปลี่ยนจอภาพหรือโปรเจ็กเตอร์ใดๆ ก็ตาม  ให้กลายเป็น Interactive Whiteboard!

วิธีใช้งานเจ้า GoTouch นี้ก็ง่ายแสนง่าย  เพียงแค่ต่อโทรศัพท์มือถือเข้ากับจอทีวีหรือโปรเจ็กท์เตอร์  เปิดแอพ GoTouch ขึ้นมา  ทำการเชื่อมต่อกับ GoTouch และทำการคาลิเบรทจอ  เท่านี้ก็พร้อมใช้งาน!

kickstarter-cover-image

หลักการทำงานของ GoTouch คือในตัวมันจะมีกล้องอินฟราเรดความละเอียด 4K @ 100fps ที่จะคอยจับแสงอินฟราเรดที่ปล่อยออกมาจากตัวปากกา  จากนั้นก็นำไปประมวลผลและแสดงออกมาบนหน้าจอนั่นเอง

ปัจจุบัน GoTouch นั้นถูกพัฒนาจนพร้อมนำไปใช้งานแล้ว  และในช่วงกว่าหนึ่งปีที่ผ่านมา  ทางทีมพัฒนาก็ได้นำไปทดลองใช้จริงตามโรงเรียนต่างๆ ในเกาหลีใต้  และให้ผลลัพธ์ออกมาเป็นที่น่าพอใจ

section-details

ในตอนนี้ GoTouch ได้เปิดระดมทุนอยู่บน Kickstarter เพื่อที่จะผลิตสินค้าออกมาจำหน่ายจริง  ซึ่งจะจำหน่ายในราคา 89 ดอลลาร์สหรัฐ  หรือราว 3,100 บาทเท่านั้น (เทียบกับ Interactive Whiteboard ทั่วไป  ที่ถูกๆ ก็สามสี่หมื่นเข้าไปแล้ว) ซึ่งในแพ็คเกจจะมีตัว GoTouch และปากกามาให้อย่างละอัน  โดยใครที่ลงเงินสนับสนุน 69 ดอลลาร์สหรัฐขึ้นไป (ประมาณ 2,400 บาท) จะได้รับ GoTouch ไปใช้งานหนึ่งชุดด้วยกัน  แต่น่าเสียดายว่าแพ็คเกจ $69 นั้นขายหมดแล้ว  แต่แพ็คเกจอื่นๆ ที่ราคาสูงกว่ายังคงเหลืออยู่

section-perks

สินค้ามีกำหนดเริ่มผลิตในเดือนพฤศจิกายนนี้  และมีกำหนดส่งมอบสินค้าในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า  ใครสนใจสามารถเข้าไปลงขันสนับสนุนได้บน Kickstarter ของโครงการในลิงค์ที่มาได้เลยครับ

ที่มา – Kickstarter