วิดีโอบน Facebook รองรับการเล่นผ่าน Apple TV และ Chromecast

ปัจจุบันนี้การเอาวิดีโอต่างๆ ขึ้นไปแสดงบนหน้าจอทีวีนั้นได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ  บนเว็บ YouTube เองก็รองรับการส่งวิดีโอไปยังหน้าจอทีวีผ่าน Google Cast หรือ AirPlay มาได้สักพักหนึ่งแล้ว

ล่าสุดก็เป็นคิวของ Facebook ที่ออกมารองรับฟีเจอร์ลักษณะเดียวกันนี้บนวิดีโอของตัวเองบ้าง  โดยผู้ใช้เฟซบุคทั้งบนมือถือระบบปฏิบัติการ iOS และผ่านเว็บไซต์  จะสามารถส่งวิดีโอไปแสดงบนหน้าจอทีวีผ่าน Google Cast และ AirPlay ได้แล้ว (ทีวีจะต้องรองรับ Google Cast หรือ AirPlay ด้วย  ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการต่อกับกล่อง Apple TV หรือ Chromecast)

สำหรับเฟซบุคบนแอนดรอยด์นั้นจะได้ฟีเจอร์นี้ตามมาทีหลัง  โดยจะมีข้อจำกัดอยู่ที่จะรองรับการส่งวิดีโอออกทาง Google Cast เท่านั้น  ไม่สามารถส่งวิดีโอออกทาง AirPlay ได้

ที่มา – Engadget

ความเห็นของเรา

สมัยก่อนการจะเอาวิดีโอจากมือถือไปแสดงบนจอทีวีนั้นค่อนข้างจะลำบากและวุ่นวาย  อุปกรณ์ที่รองรับก็ไม่ใช่จะราคาถูกเท่าไหร่นัก  อีกทั้งการเซ็ตอัพที่ค่อนข้างวุ่นวายด้วย

แต่ตอนนี้อะไรๆ ก็ง่ายขึ้นแล้วครับ  อุปกรณ์พวกนี้โดยมากแค่เสียบเข้ากับทีวีก็ใช้งานได้ทันที  อีกทั้งราคาก็ไม่สูงเกินไปนัก  และสำคัญที่สุดคือสามารถส่งข้อมูลแบบไร้สายได้ด้วยนั่นเอง  จึงทำให้การใช้งานในลักษณะนี้นั้นเป็นที่นิยมขึ้นมากกว่าแต่ก่อนไปในตัว