เผย Facebook เคยเจรจาเข้าซื้อแอพ SNOW แอพแนว Snapchat จาก Naver

Snapchat เป็นบริการที่ Facebook จดๆ จ้องๆ อยากได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งมาพักใหญ่แล้ว  ซึ่งที่ผ่านมานั้นแม้ว่า Snapchat จะปฏิเสธการเข้าซื้อของ Facebook มาตลอด  แต่ Facebook ก็ไม่ย่อท้อ  พยายามสร้างฟีเจอร์แบบเดียวกับ Snapchat ลงในแอพต่างๆ ของตัวเองมาตลอด

ล่าสุดมีข่าวออกมาว่าเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา  ทาง Facebook ได้เคยเสนอซื้อแอพ SNOW ซึ่งเป็นแอพในลักษณะเดียวกันกับ Snapchat โดยไม่เปิดเผยมูลค่า

SNOW เป็นผลงานของ Camp Mobile Inc. ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ NAVER เจ้าของแอพชื่อดังอย่าง LINE อีกทีหนึ่ง  ปัจจุบัน SNOW มียอดดาวน์โหลดอยู่ที่ประมาณ 80 ล้านดาวน์โหลด  และมีแนวโน้มว่าจะมียอดดาวน์โหลดเพิ่มเติมถึงเดือนละ 10 ล้านครั้ง

สำหรับสาเหตุที่ทาง NAVER ปฏิเสธการขาย SNOW ให้กับ Facebook นั้นเป็นเพราะว่าทาง NAVER มั่นใจว่าจะสามารถปั้น SNOW ให้เติบโตได้ด้วยตนเอง  พร้อมกันนี้โฆษกของ NAVER ยังได้กล่าวอีกว่ายังมีอีกหลายบริษัทที่เคยติดต่อเข้ามาเพื่อซื้อ SNOW

ที่มา – Engadget

ความเห็นของเรา

Snapchat เป็นแอพที่ Facebook ให้ความสนใจอยู่มาก  โดยเฉพาะลักษณะการใช้งานของ Snapchat ที่ง่ายและจัดได้ว่าแปลกใหม่  ทำให้ Snapchat สามารถสร้างฐานผู้ใช้วัยรุ่นได้เพิ่มเติมอย่างรวดเร็ว  ในขณะที่ช่วงหลังมานี้ Facebook กลับเริ่มประสบปัญหาผู้ใช้เติบโตช้าลง

ที่ผ่านมา Facebook ได้พยายามแข่งขันกับ Snapchat ในทุกทาง  ทั้งการพยายามเข้าซื้อกิจการ, การสร้างแอพที่ฟีเจอร์คล้ายกัน, หรือแม้แต่การเพิ่มฟีเจอร์คล้ายๆ กันเข้าไปในแอพของตัวเอง  แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จสักเท่าไหร่นัก (แถมหลายแอพกลับไม่สามารถสร้างผู้ใช้ได้ จนต้องปิดตัวไปก็มี)