Facebook เปิดตัวแอพปฏิทินกิจกรรม Events from Facebook

เครือข่ายสังคมชื่อดังอย่าง Facebook นั้นมีฟีเจอร์ Event Calendar อยู่  ซึ่งจะเปิดให้ผู้ใช้สามารถสร้างกิจกรรม  ลงวันที่ เวลา สถานที่ (เหมือนในแอพปฏิทินทั่วไป) แล้วก็แชร์ให้เพื่อน  หรือชวนเพื่อมาร่วมกิจกรรมที่หน้าสนใจได้เลยผ่าน Facebook

ปัญหาหนึ่งของ Event Calendar บน Facebook นั้นคือนอกจากกิจกรรมที่เราสร้างขึ้นเองแล้ว  กิจกรรมอื่นๆ ที่เราจะได้เห็นก็มักจะเป็นที่เพื่อนหรือเพจต่างๆ แชร์ลงมา  ซึ่งก็มักจะถูกดันลงไปโดยโพสต์อื่นๆ บนหน้าฟีดไปเสียอีก  ทำให้บางครั้งเราต้องพลาดกิจกรรมที่น่าสนใจไปเสียอย่างนั้น

ล่าสุด Facebook ได้เปิดตัวแอพ Events from Facebook สำหรับ iOS เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในแอพนั้นหลักๆ คือการยกฟีเจอร์ Event Calendar ออกมาเป็นแอพใหม่  โดยนอกจากจะดูกิจกรรมที่เข้าร่วมไว้ได้แล้ว  ยังสามารถกดเลือกดูกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจได้  ทั้งกิจกรรมที่เกิดขึ้นใกล้ๆ หรือกิจกรรมที่เพื่อนของเราให้ความสนใจ  โดยตัวแอพจะแยกหมวดหมู่กิจกรรมต่างๆ เอาไว้ให้เสร็จสรรพ

events-asset1-home

events-asset2-search

events-asset3-calendar

ในขั้นต้นแอพ Events from Facebook นั้นจะเปิดให้เฉพาะบน iOS เสียก่อน (ดาวน์โหลด) ส่วนของ Android จะตามมาทีหลังครับ

ที่มา – Facebook Newsroom

ความเห็นของเรา

Event Calendar เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่อยู่คู่กับ Facebook มาตั้งแต่ยุคแรกๆ ปัญหาของมันคือมันเป็นฟีเจอร์ที่ซ่อนอยู่ในหลืบครับ  บนหน้าเว็บเองก็มีเพียงเมนูเล็กๆ ที่มองไม่ค่อยเห็น  ส่วนบนแอพ Facebook บนมือถือก็ไปซ่อนอยู่ในหลืบรูลึกมาก  ทำให้ผู้ใช้หลายคนแทบจะไม่ได้เปิดเข้าไปดู (จะได้เห็นก็แค่เหตุการณ์ที่เพื่อนๆ ไปเข้าร่วม  แล้วมันเด้งมาบนหน้าฟีด)

แอพ Events from Facebook ที่เปิดตัวขึ้นมาใหม่นี้  จะช่วยให้คนที่อยากหากิจกรรมอะไรทำ  หรือสนใจใช้งานฟีเจอร์เกี่ยวกับ Event Calendar นี้ (เช่นอยากหาอะไรทำช่วงวันหยุด) สามารถใช้งานได้สะดวกรวดเร็วขึ้น  และไม่ทำให้แอพหลักหนักไปกว่าเดิมอีกด้วยครับ