กูเกิลเปิดตัว Daydream View ชุดแว่นสำหรับ Daydream

ในงานเปิดตัวสินค้าของกูเกิลเมื่อคืนนี้  กูเกิลยังได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม VR ตัวใหม่ของตัวเองในชื่อ Daydream พร้อมทั้งเปิดตัวชุดแว่น Daydream View สำหรับใช้งานกับแพลตฟอร์ม Daydream นี้

ชุดแว่น Daydream View มีลักษณะคล้ายกับ Gear VR ของซัมซุง หรือ Cardboard เดิมของกูเกิล  คือผู้ใช้จะต้องใส่สมาร์ทโฟนเข้าไปในแว่น  เพื่อให้ตัวมือถือทำการประมวลผลและแสดงผล VR ให้เราได้ใช้กัน  ส่วนการควบคุมนั้นในชุดแว่นจะแถมรีโมตคอนโทรลมาให้ด้วย  โดยเจ้ารีโมตตัวนี้จะมีเซ็นเซอร์จับทิศทางแบบ 3 แกนไว้ในตัว

จุดเด่นอย่างหนึ่งของแว่น Daydream View นั้นคือมันหุ้มด้วยผ้าครับ  ทำให้ตัวแว่นมีน้ำหนักเบาและมีสัมผัสที่ให้ความรู้สึก “พรีเมี่ยม” โดยจะมีให้เลือกกันสามสีคือ สีเทาหิน  สีแดง  และสีขาว (ในตอนนี้นี้จะมีแต่สีเทาหินสีเดียวก่อน  สีอื่นจะตามมาทีหลัง)

daydream-view-1

daydream-view-2

และพร้อมกับการเปิดตัว Daydream View นี้  กูเกิลก็ได้ออก Google Play Store เวอร์ชันสำหรับใช้บนแว่น Daydream มาด้วย  พร้อมทั้งกล่าวว่าแอพต่างๆ ของกูเกิลเอง  เช่น Google Play Movies, YouTube, StreetView, Photos รวมทั้งแอพจากพาร์ทเนอร์อีกกว่า 50 ราย  จะรองรับการใช้งานบน Daydream ภายในสิ้นปีนี้

กูเกิลตั้งราคาขาย Daydream View ไว้ที่ 79 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,700 บาท  และจะเริ่มเปิดวางขายในเดือนพฤศจิกายน

ที่มา – Ars Technica

daydream-view-4

daydream-view-3

daydream-view-5