จอยไร้สายของ Xbox จะรองรับการทำงานร่วมกับ Samsung Gear VR

ชุดแว่น Gear VR ของซัมซุงนั้นแม้จะมีปุ่มควบคุมและทัชแพดอยู่บนตัวแว่นที่ก็พอจะใช้งานได้สะดวกในระดับหนึ่ง  แต่ถ้าหากเป็นการนำมาเล่นเกมหรือการใช้งานที่ต้องใช้ทัชแพดนานๆ แล้ว  ก็ดูจะไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่นัก

โดยปกติแล้วผู้ใช้จำนวนหนึ่งมักจะหาซื้อจอยไร้สายมาเชื่อมต่อเข้ากับโทรศัพท์เพื่อใช้ในการควบคุมการทำงานแทนการใช้ปุ่มและทัชแพดบนตัวแว่น

และสำหรับจอยรุ่นล่าสุดที่รองรับการทำงานร่วมกับแว่น Gear VR นั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหน  แต่คือจอยไร้สายรุ่นล่าสุดของ Xbox One S นั่นเอง  ซึ่งหากใครต้องการนำจอยไร้สายของ Xbox One S นี้มาใช้ร่วมกับชุดแว่น Gear VR ก็จำเป็นจะต้องอัพเดทเฟิร์มแวร์ของจอยเสียก่อน

แน่นอนว่าเกมนั้นก็ต้องรองรับการทำงานร่วมกันกับทั้ง Gear VR และจอย Xbox One S ด้วยเช่นกัน  ซึ่งเกมแรกที่รองรับก็ไม่ใช่ใครที่ไหน  เป็น Minecraft: Gear VR Edition นั่นเอง  โดยในอนาคตจะมีเกมอื่นๆ ที่รองรับการทำงานระหว่าง Gear VR และจอย Xbox One S เพิ่มเข้ามาอีก  เช่น Herobound, Spirit Champion, Omega Agent, และ End Space

สำหรับมือถือรุ่นที่รองรับการใช้งานมีดังนี้

  • Galaxy S7 and S7 edge
  • Galaxy Note 5
  • Galaxy S6, S6 edge, and S6 edge+

ส่วนใครที่ใช้ Galaxy Note 7 ทาง Oculus แนะนำว่ายังไม่ควรนำมาใช้กับชุดแว่น Gear VR จนกว่าจะได้รับการเปลี่ยนเครื่องแล้วเท่านั้น

ที่มา – Neowin