แค่ 2,000 บาท ก็พังคอมพิวเตอร์ในเสี้ยววินาที ด้วย USB Kill 2.0!

หลายเดือนก่อนเราน่าจะเคยเห็นข่าวการพังคอมพิวเตอร์ในเสี้ยววินาทีด้วยแฟลชไดรฟ์ดัดแปลงอันเล็กๆ เพียงอันเดียวเท่านั้น  ล่าสุดเจ้าแฟลชไดรฟ์นี้ก็ได้วางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อย

แฟลชไดรฟ์พิฆาตนี้มีนามว่า USB Kill 2.0 จะมีวิธีการทำงานง่ายๆ คือเมื่อผู้ใช้เสียบมันเข้าไปในช่องเสียบ USB วงจรภายในจะทำการชาร์จตัวเก็บประจุที่อยู่ข้างในจนเต็มด้วยไฟที่จ่ายผ่านพอร์ต USB แล้วจึงทำการคลายประจุทั้งหมดสวนกลับเข้าไปในช่อง USB นั้น  ทำให้วงจรภายในคอมพิวเตอร์เสียหายทันทีจากการที่ได้รับกำลังไฟเกินกำหนด  ซึ่งกระบวนการทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในไม่กี่วินาทีเท่านั้น

USB Kill 2.0 ขายอยู่ที่ราคา 49.95 ยูโร  หรือราว 2,000 บาท  นอกจากนี้ยังมี Test Shield ขายแยกอีกในราคา 13.95 ยูโร  หรือราว 600 บาท  สั่งสองอันในออเดอร์เดียว  ได้ส่วนลด 50% สำหรับ Test Shield และจัดส่งฟรี  สนใจสามารถไปดูได้ที่ USBKill.Com (ปัจจุบันสินค้าหมดสต็อค)

ทั้งนี้ทางผู้ผลิตได้กล่าวเสริมว่าเจ้า USB Kill 2.0 นี้ไม่สามารถใช้ทำลายล้างคอมพิวเตอร์ได้ทุกรุ่น  โดยรุ่นที่มีระบบป้องกันไฟฟ้า Surge จะไม่ได้รับผลกระทบ  เช่นในคอมพิวเตอร์ของ Apple

ความเห็นของเรา

ปกติแล้วของเล่นประหลาดๆ ของเหล่าแฮ็กเกอร์แบบนี้  มักจะไม่ได้ออกมาวางขายจริงสักเท่าไหร่  ประมาณว่าทำเสร็จ  เอาออกมาโชว์  แล้วก็หายไป  ซึ่งการที่เจ้าไดรฟ์ทำลายล้างตัวนี้ออกมาวางขายให้ผู้ใช้ทั่วไปกันจริงๆ ก็น่าเป็นห่วงว่าจะมีการนำมันไปใช้ในการก่อเหตุต่างๆ หรือไม่ (เช่นเดินเข้าร้าน  เอาไดรฟ์ไปเสียบคอมเล่น)

อย่างไรก็ดี  หากช่องเสียบ USB มีการป้องกันการ Surge ก็ยังคงปลอดภัยจากเจ้าไดรฟ์ทำลายล้างนี้ครับ (ส่วนตัวผมใช้โน๊ตบุคของแอปเปิล  แต่ก็ไม่ขอเสี่ยงลองนะ  แหะๆ)

ที่มา – Gizmodo