Snapchat เปิดตัวแว่นกันแดด Spectacles ถ่ายวิดีโอได้ แชร์ขึ้น Snapchat Memories ได้ในตัว

Snapchat เป็นแอพที่ใช้สำหรับแชร์ภาพหรือวิดีโอสั้นๆ ให้กันในกลุ่มเพื่อน  ล่าสุดได้เปิด Spectacles ตัวสินค้าสวมใส่ได้ชิ้นแรกของบริษัท  เป็นแว่นตากันแดดที่สามารถถ่ายวิดีโอได้ในตัว

Spectacles เป็นแว่นตากันแดดทีมาพร้อมกับกล้องถ่ายวิดีโอ  ผู้ใช้สามารถกดปุ่มบนตัวแว่นเพื่อบันทึกวิดีโอความยาว 10 วินาทีได้ทันที  พร้อมยังสามารถแชร์วิดีโอผ่าน WiFi หรือ Bluetooth ไปยังส่วน Memories บนแอพ Snapchat ได้ในตัวอีกด้วย

กล้องบนตัวแว่น Spectacles ใช้เลนส์รับภาพมุมกว้างถึง 115 องศาที่ใกล้เคียงกับมุมรับภาพของสายตามนุษย์  ซึ่งทำให้มุมภาพที่ได้นั้นมีองศาเทียบเท่ากับที่ตาเราเห็นจริงๆ  อีกทั้งตัวแว่นยังเก็บภาพเป็นวงกลมอีกด้วย  ซึ่งทำให้วิดีโอสามารถเล่นแบบเต็มหน้าจอได้บนมือถือทุกรุ่น  ไม่ว่าจะหมุนจอทางไหนก็ตาม

spectacles-1

ราคาขายของ Spectacles อยู่ที่ $130 หรือประมาณ 4,500 บาท  มีให้เลือก 3 สี  คือสีดำ  สีแดง  และสีฟ้า  ทั้งนี้ทาง Snapchat ยังไม่ได้กำหนดวันวางจำหน่ายแต่อย่างใด

spectacles-2

พร้อมกันนี้  ทาง Snapchat ได้รีแบรนด์ตัวเองใหม่  โดยเปลี่ยนจากชื่อ Snapchat Inc ที่ใช้มาตั้งแต่สมัยที่ Snapchat ยังเป็นผลิตภัณฑ์เดียวของบริษัท  มาเป็น Snap Inc เพื่อให้ชื่อบริษัทสื่อถึงผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการถ่ายภาพมากขึ้นอีกด้วย

ที่มา – The Verge, Spectacles

https://www.youtube.com/watch?v=XqkOFLBSJR8

ความเห็นของเรา

สำหรับเจ้า Spectacles นี้  ทาง Snapchat (หรือตอนนี้คือ Snap) ได้วางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ของมันเอาไว้ว่าเป็น “ของเล่น” ครับ ดังนั้นแล้วทางด้านฟีเจอร์ก็คงไม่มีอะไรหรูหราไฮเทคสักเท่าไหร่นัก  เล่นใส่ง่ายเล่นง่าย  ก็พอแล้ว (แต่ของเล่นราคา 4,500 นี่ก็แรงอยู่เหมือนกันนะเนี่ย)

และหากใครที่กังวลว่าจะถูกเอามาแอบถ่ายอะไรอย่างนี้หรือเปล่า  ทาง Snap ก็ได้แก้ปัญหานี้ในขั้นเอาไว้ด้วยการเพิ่มดวงไฟ LED ตรงบริเวณเลนส์เข้ามาครับ  โดยเมื่อเรากดถ่ายวิดีโอ  ไฟ LED ที่เลนส์นี้ก็จะติดขึ้นมานั่นเอง