ลือไมโครซอฟท์อาจเปิดให้เข้าทดสอบ Skype Teams เร็วๆ นี้

ย้อนไปเมื่อราวเดือนมีนาคม  มีข่าวว่าไมโครซอฟท์สนใจเข้าซื้อกิจการ Slack แอพแชทชื่อดังที่มีชื่อเสียงในด้านแอพแชทสำหรับการทำงาน (หรือแอพสำหรับแชททวงงาน)

อย่างไรก็ดีดูเหมือนว่าไมโครซฮฟท์จะไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อกิจการ Slack ได้  ดังนั้นแล้วไมโครซฮฟท์จึงกลับลำหันมาทำแอพแชทสำหรับทำงานในลักษณะเดียวกันกับ Slack เองเสียเลย  ซึ่งที่ผ่านมามีข่าวลือว่าแอพแชทสำหรับทำงานของไมโครซอฟท์ตัวนี้จะมาในชื่อว่า Skype Teams

ลักษณะของแอพแชทสำหรับการทำงานอย่าง Slack หรือ Skype Teams นี้คือจะมีการแบ่งห้องแชทออกตามทีมทำงานต่างๆ  สามารถมอบหมายงานและกำหนดกรอบเวลางานแต่ละงานให้ผู้ใช้แต่ละคนได้  รวมทั้งมักจะมีฟีเจอร์ยิบย่อยเช่นหน้ารวมไฟล์ที่ส่งหากัน  โน๊ตข้อความ  หรือลิงค์ที่แชร์กันในแชททีม

skype-teams

ในตอนนี้เชื่อกันว่าไมโครซอฟท์กำลังทดสอบแอพ Skype Teams นี้เป็นการภายในกันอยู่  โดยมีแผนที่จะเปิดให้บุคคลภายนอกเข้าร่วมทดสอบภายในเดือนพฤศจิกายนนี้  และมีแผนที่จะเริ่มเปิดใช้งานจริงภายในเดือนมกราคม 2017

จากข่าวลือ  ผู้ใช้ Office 365 ในแพ็คเกจ Enterprise E3 ซึ่งเป็นแพ็คเกจสำหรับองค์กร  จะได้เข้าใช้แอพ Skype Teams นี้ทั้งหมดเมื่อแอพเปิดใช้งานจริง  โดยจะมีแอพเดสก์ท็อปทั้งของ Windows, macOS รวมทั้งแอพมือถือทั้งบน Windows 10 Mobile, iOS, และ Android

ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าตัวแอพจะเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าใช้งานได้เหมือนอย่าง Slack หรือไม่

ที่มา – Neowin

ความเห็นของเรา

ทุกวันนี้การสั่งงานผ่านแชทดูท่าจะกลายเป็นเรื่องปกติไปเสียแล้ว  หากแต่แอพแชททั่วไปนั้นมักจะไม่เหมาะกับการใช้สั่งงานหรือตามงานสักเท่าไหร่นัก  ดังนั้นแล้วจึงมีแอพแชทอีกประเภทหนึ่งที่ผนวกฟีเจอร์ด้านการทำงานเข้ามาโดยเฉพาะ  ไม่ว่าจะเป็นตารางงาน  กำหนดการต่างๆ หรือหน้ารวมไฟล์และลิงค์ที่แชร์กันไว้  เพื่อให้ย้อนกลับมาหาได้ง่ายขึ้น

Slack จัดได้ว่าเป็นแอพที่เป็นผู้นำอยู่ในตลาดแอพแชทสำหรับการทำงานนี้  ซึ่งที่ผ่านมาก็มีข่าวการพยายามเข้าซื้อกิจการของ Slack อยู่เป็นระยะ  แต่ดูท่าแล้ว Slack ก็ยังไม่ได้ตกลงขายให้ใครแต่อย่างใด