ซัมซุงเปิดโครงการเปลี่ยนเครื่อง Galaxy Note 7 ให้ผู้ใช้ที่ได้เครื่องก่อนการเปิดตัวในสหราชอาณาจักร

แม้ว่าการเรียกคืน Galaxy Note 7 ทั่วโลกของซัมซุง  จะเกิดขึ้นก่อนที่ Galaxy Note 7 จะวางขายครบทุกประเทศ  ซึ่งในประเทศที่ยังไม่มีการวางจำหน่าย  ก็ถือว่าโชคดีไป  ที่ทางซัมซุงจะสามารถดึงเครื่องกลับได้ทันที  โดยไม่ต้องรอให้ลูกค้านำมาเปลี่ยนเอง

แต่ในสหราชอาณาจักร  กลับมีลูกค้ากลุ่มหนึ่งที่ได้รับตัวเครื่อง Galaxy Note 7 ไปก่อนการเปิดตัว  ทำให้ผู้ใช้กลุ่มนี้ยังคงไม่สามารถนำเครื่องมาคืนได้  เนื่องจากซัมซุงในสหราชอาณาจักรยังไม่มีโครงการรับเครื่องคืนอย่างเป็นทางการ

ล่าสุดซัมซุงสหราชอาณาจักร  ได้เปิดโครงการ Galaxy Note 7 Exchange Programme เพื่อรับเปลี่ยนเครื่องจากลูกค้ากลุ่มนี้แล้ว  ซึ่งลูกค้าที่ได้รับเครื่อง Galaxy Note 7 ไปก่อนแล้ว  สามารถนำเครื่องมาคืนเพื่อขอเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่ได้ในทันที  โดยเครื่องล็อตใหม่ที่แก้ปัญหาดังกล่าวแล้ว  จะมาถึงและพร้อมส่งมอบให้ลูกค้าในสหราชอาณาจักรอีกครั้งภายในอาทิตย์นี้

ความเห็นของเรา

ในไทยเรายังไม่มีข่าวว่ามีลูกค้าที่ได้รับส่งมอบเครื่องก่อนกำหนด  ดังนั้นจึงถือว่าโชคดีในระดับหนึ่งที่ไม่ต้องเปิดโปรแกรมรับเปลี่ยนเครื่องให้วุ่นวาย (เว้นแต่ใครได้เครื่องหิ้วมา  ก็คงต้องหาทางกันเอง) โดยล่าสุดซัมซุงประเทศไทยก็ได้ยืนยันแล้วด้วยว่าเครื่องที่จะนำมาขายและส่งมอบให้ลูกค้าในไทย  จะเป็นเครื่องล็อตใหม่ทั้งหมด  ที่ผ่านการแก้ปัญหาเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

ที่มา – Engadget