Samsung Galaxy Note7 Refurbished

Samsung เรียกคืน Galaxy Note 7 หลังพบปัญหาจากแบตเตอรี่กว่า 35 ราย

Samsung เพิ่งวางจำหน่าย Glaxy Note 7 ไปได้ไม่ถึงเดือน  ซึ่งตัวมือถือเองนี้ก็ได้รับเสียงตอบรับในทางบวกเป็นจำนวนมากจากผู้ใช้งาน  หากแต่มีผู้ใช้จำนวนหนึ่งที่ใช้งาน Galaxy Note 7 นี้ไป  แล้วเกิดระเบิดขึ้นระหว่างใช้งาน

นับถึงตอนนี้แล้วก็มีรายงานการระเบิดนี้เข้ามาแล้วกว่า 35 รายด้วยกัน  ซึ่งนับได้ว่าสูงมากสำหรับมือถือที่เพิ่งวางขายได้เพียงเดือนเดียวเท่านั้น  ดังนั้นทาง Samsung จึงประกาศเรียกคืน Galaxy Note 7 ทั้งหมด  พร้อมทั้งเตรียมเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้กับลูกค้าทุกรายในอาทิตย์หน้านี้

โดยทาง Samsung จะร่วมมือกับคู่ค้าและตัวแทนจำหน่ายต่างๆ ในการเรียกคืนและส่งเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้กับลูกค้าที่ได้ทำการซื้อเครื่องไปแล้ว  ซึ่งในประเทศไทยที่ Galaxy Note 7 ยังไม่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ  ก็ต้องมีการเลื่อนการวางจำหน่ายออกไปด้วยเช่นกัน

นับถึงตอนนี้ Samsung สามารถจำหน่าย Galaxy Note 7 ไปได้แล้วกว่า 2.5 ล้านเครื่องทั่วโลก

ความเห็นของเรา

ในขณะที่แอปเปิลกำลังจะเปิดตัว iPhone 7 อยู่ในอาทิตย์หน้านี้แล้ว  นับได้ว่าเป็นเคราะห์ร้ายของซัมซุงอย่างแท้จริงที่ผลิตภัณฑ์ตัวหลักของบริษัทต้องเจอปัญหาร้ายแรงจนถึงขั้นต้องเรียกคืนทั้งหมดแบบนี้  ซ้ำแล้วปัญหานี้จะฝังใจคนที่คิดจะซื้อ Galaxy Note 7 หลายๆ คนไปอีกยาวๆ แม้ว่าซัมซุงจะแก้ปัญหานี้ไปแล้วเลยก็เป็นได้

แต่ทั้งนี้ก็นับได้ว่าซัมซุงใจป้ำมากๆ ที่เรียกคืนและจะเปลี่ยนสินค้าให้กับผู้ใช้ทั้งหมดกว่า 2.5 ล้านเครื่องนี้ (ซึ่งอาจจะทำซัมซุงเสียเงินไปไม่ใช่น้อยๆ)

เอ หรือว่าซัมซุงจะเอาไปซ่อมแล้วเอามาขายเป็น Refusbished?

ที่มา – TechCrunch