Pokemon GO

Pokemon GO กวาดรายได้ทั่วโลกไปแล้ว 440 ล้านเหรียญ

ถึงแม้ว่าตอนนี้กระแสของเกม Pokemon GO ในบ้านเราจะเริ่มซาลงบ้างแล้ว ล่าสุดมีข้อมูลด้านสถิติที่เก็บข้อมูลโดย Sensor Tower เกี่ยวกับรายได้และยอดดาวน์โหลดของเกมนี้ใน 2 เดือนแล้ว สามารถทำรายได้ไปแล้วถึง 440 ล้านเหรียญสหรัฐ มีการดาวน์โหลดทั่วโลกรวมกันทั้ง iOS และ Android ไปแล้วถึง 180 ล้านครั้ง

ถ้าให้คิดตัวรายได้แบบสุทธิแล้ว จะต้องทำการหักค่าใช้จ่ายให้กับทาง Apple และ Google ก่อน 30% ดังนั้นในระยะเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา Pokemon GO ทำรายได้ให้กับ Niantic Labs ผู้พัฒนาเกมนี้ไปแล้วถึง 308 ล้านเหรียญ

นอกจากนี้ทาง Sensor Tower ยังได้ทำกราฟฟิคเปรียบเทียบรายได้ของเกม Pokemon GO กับภาพยนตร์ดังที่ฉายในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ผลคือตัวเกม Pokemon GO ทำรายได้แล้วได้มากกว่าภาพยนตร์Warcraft, Indipendence Day 2, Angry Birds Movie, Star Trek Beyond และ Ghostbuster

Pokemon Go revenue gross

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

จากที่สังเกตจำนวนคนที่เล่นเกมนี้รอบๆ ตัว ก็รู้สึกได้ว่ามีคนเลิกเล่นไปค่อนข้างเยอะแล้ว อาจจะด้วยเรื่องของตัวเกมยังไม่อัพเดตฟีเจอร์ใหม่เพิ่มเติม และปัญหาเดิมเรื่องของ PokeStop และ Gym ที่ไม่กระจายทั่วถึง ไปกระจุกอยู่แต่ในกรุงเทพฯ หรือในเมือง แต่สำหรับคนที่เล่นอยู่ก็ยังคงมุ่งมั่นเล่นกันต่อไป

ต้องคอยดูอนาคตต่อไปว่าเกมจะพัฒนาและเพิ่มความสนุกอะไรลงไปเพิ่มเติมอีก แต่สำหรับเกมที่เริ่มมาโดยที่เกมยังไม่สมบูรณ์ เต็มไปด้วยบั๊ก แถมสูบแบตเตอรี่แบบโหดร้าย แล้วยังทำเงินได้มากขนาดนี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จมากๆ แล้ว

ข้อมูลจาก : Sensor Tower