เบราเซอร์ Opera อัพเดทเวอร์ชั่น 40 พร้อมฟีเจอร์ VPN ฟรีไม่จำกัด

Opera เป็นอีกหนึ่งในเว็บเบราเซอร์ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้จำนวนหนึ่ง (โดยเฉพาะบนมือถือ) ล่าสุดได้ปล่อยอัพเดทเวอร์ชัน 40 เป็นที่เรียบร้อย

ฟีเจอร์เด่นของ Opera 40 นั้นคือมันจะมาพร้อมกับบริการ Free VPN ไม่จำกัดปริมาณข้อมูล  ติดตั้งมาพร้อมใช้ในเว็บเบราเซอร์ในทันที  โดยผู้ใช้ต้องทำเพียงแค่เข้าไปใน Settings (หรือ Preferences) เลือกที่แท็บ Privacy & security จากนั้นกดเลือก Enable VPN เท่านี้ก็พร้อมใช้งาน

screen-shot-2559-09-21-at-1-28-13-am

โดยเมื่อเปิดใช้งานแล้วผู้ใช้จะพบไอคอน VPN อยู่ตรง Address Bar ผู้ใช้สามารถเลือกเปิด/ปิด VPN ได้จากไอคอนนี้

screen-shot-2559-09-21-at-1-29-03-am

โดย Free VPN ใน Opera จะมีประเทศให้ผู้ใช้เลือกใช้งานด้วยกัน 5 ประเทศ  นั่นคือ

  1. แคนาดา
  2. เยอรมนี
  3. เนเธอแลนด์
  4. สิงคโปร์
  5. สหรัฐอเมริกา

นอกจากเรื่อง Free VPN ที่เป็นจุดเด่นของอัพเดทนี้แล้ว  ก็ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่ได้รับอัพเดทมาอีก  เช่นฟีเจอร์ Power Saving ที่จะทำงานอัตโนมัติเมื่อเครื่องไม่ได้เสียบชาร์จ, รองรับ Chromecast, ปรับปรุง Pop-out video (แสดงวิดีโอเป็นหน้าต่างลอยแยกจากหน้าเว็บ), และฟีเจอร์ News Reader ที่รองรับการบอกรับ RSS แล้ว

ใครที่สนใจสามารถดาวน์โหลด Opera 40 ได้จากเว็บไซต์ Opera.com หรือหากใช้ Opera อยู่แล้ว  ก็สามารถอัพเดทอัตโนมัติได้ทันที

ที่มา – Opera

ความเห็นของเรา

ก่อนหน้านี้เราเคยพูดถึงแอพ Opera VPN รวมถึงข้อดีของ VPN ไปแล้วครั้งหนึ่ง  ซึ่งในครั้งนี้ Opera ก็ขยายบริการ Free VPN ของตัวเองมาถึงผู้ใช้บนคอมพิวเตอร์เป็นที่เรียบร้อย (โดยต้องใช้งานผ่านเบราเซอร์ Opera)

อย่างไรก็ดีต้องบอกไว้ก่อนว่าแม้ Free VPN นี้จะไม่มีการเก็บข้อมูลใดๆ ที่สามารถใช้ระบุตัวตนผู้ใช้ได้  แต่ก็มีการเก็บสถิติการใช้งานโดยรวม  รวมถึงพฤติกรรมการใช้งานต่างๆ ของผู้ใช้  เพื่อใช้ในการทำโฆษณาต่อไป  ดังนั้นถ้าต้องการใช้งานก็ขอให้ทราบถึงจุดนี้ไว้ด้วยนะครับ ?