รายงานใหม่เผยเหตุปัญหาร้ายแรงจากแบตเตอรี่ของ Galaxy Note 7 มีกว่า 70 รายแค่เฉพาะในสหรัฐอเมริกา

แม้ว่าซัมซุงจะเรียกคืน Galaxy Note 7 ในล็อตที่มีปัญหาไปแล้วหลังจากพบปัญหาจากแบตเตอรี่  แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังมีผู้ใช้จำนวนหนึ่งที่ยังไม่ได้นำ Galaxy Note 7 นี้ไปเปลี่ยนคืน  ทำให้ยังคงพบเหตุปัญหาดังกล่าวอยู่เรื่อยๆ

ล่าสุดทางหน่วยงาน Health Canada จากประเทศแคนาดา  ได้ร่วมมือกับทางซัมซุง  เปิดเผยสถิติเหตุมือถือ Galaxy Note 7 ลุกไหม้จากปัญหาแบตเตอรี่  ซึ่งพบว่าตั้งแต่วางจำหน่ายจนถึงปัจจุบัน  ได้มีเหตุลุกไหม้ดังกล่าวไปแล้วกว่า 70 รายเฉพาะในสหรัฐอเมริกา  ซึ่งมากกว่าที่เคยรายงานไปก่อนหน้านี้ถึงเท่าตัว

โดยก่อนหน้านี้ที่ซัมซุงได้เรียกคืน Galaxy Note 7 มีรายงานถึงเหตุลุกไหม้นี้ที่ 35 รายทั่วโลก

จุดประสงค์ของการเผยแพร่รายงานสถิติในครั้งนี้ของแคนาดา  เพื่อต้องการกระตุ้นให้ผู้ใช้ Galaxy Note 7 ที่ยังไม่ทำการนำเครื่องไปเปลี่ยนคืน  ให้ทำการนำเครื่องไปเปลี่ยนคืนให้เป็นที่เรียบร้อยนั่นเอง

ความเห็นของเรา

ในประเทศที่มีการวางจำหน่าย Galaxy Note 7 ไปก่อนหน้านี้  ซึ่งรวมแล้วมีการจำหน่ายไปแล้วกว่า 2.5 ล้านเครื่อง  ทำให้การเรียกคืนนั้นไม่สามารถทำได้ในเวลารวดเร็วนัก  ดังนั้นแล้วทางหน่วยงานของแคนาดาจึงจับมือกับซัมซุงเพื่อเปิดเผยสถิติเพิ่มเติมนี้  เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้คืนเครื่องกันมากขึ้นนั่นเอง

สำหรับในประเทศไทยที่ยังไม่มีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ  ก็ถูกเลื่อนการส่งมอบสินค้าไปเช่นกัน  เพื่อตรวจทำการเปลี่ยนสินค้าให้เป็นล็อตที่แก้ปัญหาเรียบร้อยแล้ว  ดังนั้นสำหรับผู้ใช้ในไทยก็มั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่าจะไม่เจอเหตุดังกล่าวเมื่อ Galaxy Note 7 วางจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการ

ที่มา – The Next Web