ไมโครซอฟท์เตรียมหยุดขายมือถือ Lumia คาดอาจเปิดตัวมือถือ Surface Phone แทน

หลังจากที่ไมโครซอฟท์เข้าซื้อส่วนธุรกิจมือถือมาจากโนเกียเมื่อปี 2013 โทรศัพท์ Windows Phone อย่าง Microsoft Lumia (หรือ Nokia Lumia เดิม) ก็ดูจะเงียบๆ และไม่ได้ทำตลาดอย่างจริงจังสักเท่าไหร่นัก

ในขณะเดียวกันก็ยังมีข่าวลือว่าไมโครซอฟท์จะทำโทรศัพท์มือถือเองโดยใช้แบรนด์ Surface เช่นเดียวกับแท็บเล็ตและโน๊ตบุคของบริษัท  โดยตามข่าวลือมีการเรียกชื่อโทรศัพท์นี้ว่า Surface Phone

ล่าสุดมีรายงานว่าไมโครซอฟท์ได้หยุดผลิตมือถือ Microsoft Lumia ลงเป็นที่เรียบร้อย  และเตรียมหยุดจำหน่ายมือถือ Microsoft Lumia ลงภายปีนี้

ที่ผ่านมามือถือ Microsoft Lumia ไม่ได้มีการเปิดตัวรุ่นใหม่ใดๆ มาได้สักพักใหญ่  อีกทั้งทางไมโครซอฟท์และร้านตัวแทนจำหน่ายต่างๆ ก็หั่นราคาขาย Microsoft Lumia ลงอย่างต่อเนื่องเพื่อระบายสินค้า  อีกทั้งไมโครซอฟท์ก็นำลิงค์จำหน่าย Microsoft Lumia ออกจากเว็บไซต์ในสหรัฐอเมริกาแล้วด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้มีความเป็นไปได้สูงว่าไมโครซอฟท์เตรียมตัวที่จะเปิดตัวมือถือ Surface Phone เข้ามาทำตลาดตรงนี้แทน

ความเห็นของเรา

แม้ว่าไมโครซอฟท์จะขายมือถือได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก  อีกทั้งมือถือของไมโครซอฟท์ก็ไม่ได้อะไรทำให้ผู้ใช้รู้สึกตื่นเต้นได้สักเท่าไหร่นัก (สมัยอยู่กับโนเกียที่มีการเปิดตัว PureView ยังตื่นเต้นมากกว่า) ในขณะเดียวกันผลิตภัณฑ์อย่างแท็บเล็ตและโน๊ตบุค Surface กลับยังสามารถสร้างความตื่นเต้นให้ผู้ใช้ได้อยู่ในระดับหนึ่ง

หากดูจากที่ไมโครซอฟท์ยังคงพัฒนา Windows 10 Mobile อยู่เรื่อยๆ นั้น  อาจจะพอเข้าใจได้ว่ายังคงมีมือถือ Windows 10 รุ่นใหม่รออยู่  กอปรกับข่าวลือที่ไมโครซอฟท์กำลังพัฒนา Surface Phone ก็พอจะทำให้เชื่อได้ว่าไมโครซอฟท์จะเปิดตัว Surface Phone ขึ้นมาจริงๆ  เพื่อเป็นตัวอย่างผลิตภัณฑ์ให้ผู้ผลิตอื่นๆ ทำตาม  เหมือนอย่างที่ทำกับแท็บเล็ต Surface

ที่มา – Ars Technica

บล็อกเกอร์ไอที คนทำเว็บ ทาสแมว ถ่ายรูปได้ เสพติดหนังและซีรี่ส์เป็นชีวิตจิตใจ