อัพเดท macOS 10.12 Sierra เตรียมปล่อยให้ดาวน์โหลดวันที่ 20 กันยายนนี้

ในงานเปิดตัวสินค้าของแอปเปิลเมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา  หลายคนอาจจะต้องผิดหวังเมื่อพบว่าในงานไม่มีการกล่าวถึงผลิตภัณฑ์สาย Mac ไม่ว่าจะเป็นโน๊ตบุค Macbook หรือคอมพิวเตอร์ตั้งโตะอย่าง Mac Pro แต่อย่างใด

แต่ถึงอย่างนั้น  ระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดสำหรับคอมพิวเตอร์อย่าง macOS 10.12 Sierra ก็ยังคงพัฒนาอยู่เรื่องๆ  และล่าสุดก็มีกำหนดการปล่อยอัพเกรดรุ่นจริงให้แล้ว  ซึ่งมีกำหนดการเป็นวันที่ 20 กันยายนนี้  โดยผู้ใช้จะสามารถอัพเกรดได้ฟรีผ่าน Mac App Store

อย่างไรก็ดี  คอมพิวเตอร์ที่รองรับ macOS 10.12 นั้น  จะย้อนไปถึงแค่รุ่นที่ออกปี 2009 เท่านั้น  นั่นคือ

  • MacBook – รุ่นปลายปี 2009 หรือใหม่กว่า
  • iMac – รุ่นปลายปี 2009 หรือใหม่กว่า
  • MacBook Air – 2010 หรือใหม่กว่า
  • MacBook Pro – 2010 หรือใหม่กว่า
  • Mac Mini – 2010 หรือใหม่กว่า
  • Mac Pro – 2010 หรือใหม่กว่า

ฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจของ macOS 10.12 Sierra นั่นคือการนำ Siri มาไว้บนคอมพิวเตอร์นั่นเอง  นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ อีกเช่นการรองรับการปลดล็อคคอมพิวเตอร์ด้วย Apple Watch

ความเห็นของเรา

ช่วงหลังมานี้พูดได้ว่าผลิตภัณฑ์หลักของแอปเปิลนั้นกลายเป็น iPhone และบริการที่อยู่รอบๆ iPhone ไปเป็นที่เรียบร้อย  ในขณะที่ฝั่งคอมพิวเตอร์นั้นเราไม่ได้เห็นอะไรใหม่ๆ มาสักพักแล้ว  การออกคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ก็ดูจะเป็นแค่การอัพเกรดสเป็คเท่านั้น  อีกทั้งโน๊ตบุคอย่าง Macbook Pro ก็ไม่ได้มีการออกรุ่นใหม่มาเกินปีแล้วด้วยเช่นกัน

สำหรับใครที่มองๆ คอมพิวเตอร์ของแอปเปิลเอาไว้  ถ้ายังไม่รีบใช้ก็อยากให้รอไปอีกสักพัก  เพราะว่าตอนนี้แม้ว่าแอปเปิลจะยังไม่ได้ออกคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่  แต่ก็เริ่มมีข่าวลือต่างๆ ออกมาบ้างแล้ว  ดังนั้นเป็นไปได้ว่าอาจจะมีการออกสินค้าใหม่ในอีกไม่กี่เดือนนี้ครับ

ที่มา – Neowin