LG เปิดตัวตู้เย็นอัจฉริยะ มาพร้อมกับ “Windows 10”

ทุกวันนี้อะไรๆ ก็ต้องสมาร์ท  แม้แต่ตู้เย็นก็ยังต้องสมาร์ทไปด้วย  ซึ่งก่อนหน้านี้ Samsung ก็ได้เปิดตัวตู้เย็นอัจฉริยะที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Tizen ไปแล้ว  แต่วันนี้ LG มาเหนือ  ด้วยการเปิดตัวตู้เย็นอัจฉริยะที่ใช้ Windows 10

ครับ Windows 10 ตัวเต็มๆ แบบที่เราลงในคอมพิวเตอร์นั่นแหละ

เจ้าตู้เย็นอัจฉริยะตัวนี้มีชื่อว่า Instaview โดยมันมาพร้อมกับ CPU Intel Atom กับแรม 2GB พร้อมกับจอสัมผัสขนาดใหญ่ถึง 29 นิ้วอยู่บนประตูตู้เย็น  ซึ่งเจ้าจอนี้มีความพิเศษตรงที่มันเป็นจอแบบโปร่งแสง  ซึ่งผู้ใช้สามารถมองเข้าไปเห็นภายในตู้เย็นได้ในทันที

lgfridgenew-9.0

lgfridgenew-2.0

ซึ่งตัวตู้เย็น Instaview นั้นจะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 ตัวเต็ม  ผู้ใช้สามารถเข้า Windows Store เลือกติดตั้งแอพต่างๆ ได้ตามปกติ  สามารถเปิดแอพต่างๆ ขึ้นมาใช้งานได้ (เช่น MS Paint) หรือจะเปิดเว็บ ดูหนัง ฟังเพลง จากตู้เย็น (!!!) ก็ได้เช่นกัน

นอกจากนี้ตู้เย็นยังมาพร้อมกับแอพของทาง LG เองส่วนหนึ่ง  ซึ่งสามารถใช้ในการแปะโน๊ต  ตั้งเวลา  หรือหาสูตรอาหารและข้อมูลโภชนาการต่างๆ ได้  หรือแม้แต่จะใช้วงของต่างๆ ในตู้ก็ได้เช่นกัน

ทาง LG ยังไม่เปิดเผยข้อมูลราคาว่าตู้เย็น Instaview นี้จะขายที่ราคาเท่าไหร่  แต่น่าจะเริ่มขายได้จริงๆ ภายในปีนี้

ความเห็นของเรา

เอาจริงๆ ผมก็ยังนึกไม่ออกว่าผมจะอยากได้ Windows 10 อยู่บนตู้เย็นไปทำไมกัน (จะให้มานั่งดูหนังฟังเพลงเล่นเน็ตหน้าตู้เย็น  มันก็คงไม่ใช่) แต่ในอีกมุมหนึ่งผมว่ามันก็เท่ดีนะครับ

ไม่มีความเห็นใดๆ กับเจ้าตู้เย็น Instaview นี่จริงๆ …

ที่มา – The Verge