HP เปิดตัว Pavilion Wave คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะพร้อมลำโพงในตัวจาก B&O

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะส่วนใหญ่มักจะมาในรูปร่างหน้าตาทรงเดียวกัน  ที่เอาไปวางไว้ตรงไหนมันก็ดูเป็นคอมพิวเตอร์  ที่ไม่ค่อยจะเข้ากับการตกแต่งบ้านแบบทั่วๆ ไปสักเท่าไหร่นัก

HP เป็นหนึ่งในผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายใหญ่  ที่พยายามเข้ามาแข่งขันในตลาดนี้  ซึ่งที่ผ่านมา HP ก็ได้ออกคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่ออกแบบมาได้สวยงามอยู่หลายรุ่นด้วยกัน

ล่าสุดที่งาน IFA2016 ทาง HP ได้ประกาศเปิดตัวคอมพิวเจอร์ตั้งโต๊ะรุ่นใหม่ HP Pavilion Wave ที่มีหน้าตาคล้ายกับตู้ลำโพงเล็กๆ ตู้หนึ่ง  โดยมันจะมีลักษณะคล้ายๆ กับเครื่อง Mac Pro คือชิ้นส่วนต่างๆ ข้างในจะวางขึ้นมาเป็นแนวตั้ง  โดยระบบระบายอากาศจะระบายออกด้านบนของตัวเครื่อง  ซึ่งจะมีลำโพงแบบ Mono จาก Bang & Olufsen วางหงายทับอยู่อีกทีหนึ่ง  ซึ่งทาง HP เคลมว่าตัวเครื่องทำงานได้เงียบพอๆ กับโน๊ตบุคเครื่องหนึ่งเลยทีเดียว

pavilionwave-2

นอกจากนี้ HP ยังร่วมมือกับ Intel ในการปรับปรุงไมโครโฟนของเครื่องเพื่อใช้งานร่วมกับ Cortana โดยไมโครโฟนของเครื่องสามารถจับเสียงคำสั่งของผู้ใช้ได้อย่างแม่นยำ  แม้ว่าจะอยู่ในที่ที่มีเสียงรบกวนจำนวนมากก็ตาม

  • สำหรับสเป็คของ HP Pavilion Wave มีดังนี้
  • CPU 6th Generation Intel Core มีให้เลือกตั้งแต่ i3 ถึง i5
  • มาพร้อมกับ SSD 128GB รองรับ HDD เพิ่มได้สูงสุด 2TB
  • แรม 16GB
  • มีพอร์ต USB-C หนึ่งพอร์ต, พอร์ต USB 3.0 แบบเต็มอีก 3 พอร์ต, มีพอร์ต HDMI, DisplayPort, และ Ethernet สามารถเสียบ SD Card ได้

ราคาเริ่มต้นที่ $529 หรือราว 18,300 บาทสำหรับรุ่นล่างสุด  ไปจนถึงรุ่นบนสุดที่ราคา $699 หรือราว 24,200 บาท  ที่มาพร้อมกับการ์ดจอแยกจาก AMD  และนอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถสั่งพิฌศษแบบ Custom ได้อีกด้วย  ซึ่งจะมีตัวเลือกซีพียู i7 ให้สั่งได้ด้วยเช่นกัน

pavilionwave-3

ความเห็นของเรา

ใครที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้าน  อาจจะมีปวดหัวกันบ้างเมื่อต้องเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะสักเครื่อง  เนื่องจากหน้าตามันไม่เข้าจะเข้ากับการแต่งบ้านใดๆ สักเท่าไหร่นัก (บางทีแต่งบ้านให้เข้ากับคอมน่าจะง่ายกว่า) ดังนั้นการที่มีผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ผลิตคอมพิวเตอร์ออกมาโดยคำนึงถึงการออกแบบให้สวยงามและเข้ากับการตกแต่งบ้านโดยปกติ  ก็น่าจะเป็นข่าวดีระดับหนึ่งครัล

ที่มา – Mashable