GoPro เตรียมเปิดตัวโดรนของตัวเองวันที่ 19 กันยายนนี้

ถ้าหากว่าพูดถึงชื่อ GoPro แล้ว  สินค้าที่เรานึกถึงกันคงไม่พ้นกล้อง Action Camera ที่ GoPro ทำตลาดมาอย่างยาวนาน

ล่าสุดบนทวิตเตอร์ของ GoPro ได้มีการประกาศเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่  กับ Drone ที่ชื่อว่า Karma โดยมีกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 19 กันยายนนี้  พร้อมกับวิดีโอตัวอย่างสั้นๆ ที่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดอะไรมากนักเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์

จริงๆ แล้วโดรนของ GoPro นั้นได้มีการประกาศมาได้สักพักใหญ่แล้ว  โดยกำหนดการเดิมนั้นตัวโดรนจะเริ่มวางขายในครึ่งปีแรกของปี 2016 และได้ประกาศเลื่อนวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการออกไปเป็นในฤดูหนาวปี 2016 ก่อนที่จะออกกำหนดการใหม่อีกครั้งเพื่อให้เปิดตัวผลิตภัณฑ์นี้พร้อมกับสินค้าหลักอย่างกล้อง GoPro HERO 5

ถึงตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับสินค้าตัวนี้มากนัก  นอกจากที่นาย Nick Woodman ผู้เป็น CEO ของ GoPro ได้กล่าวไว้เพียงมันเป็น “the ultimate GoPro accessory.” เท่านั้น  ซึ่งน่าจะคาดการได้ว่าเป็นโดรนที่ต้องเอากล้อง GoPro มาติดเข้าอีกทีหนึ่ง

ความเห็นของเรา

ในตอนนี้การนำโดรนมาใช้ในการบินถ่ายภาพนับได้ว่าเป็นที่นิยมอย่างมาก  มีผู้ผลิตจำนวนมากที่ผลิตโดรนออกมาให้เลือกใช้กัน  ซึ่งในบรรดาผู้ผลิตหลายรายเหล่านั้น  ก็มักจะมีโดรนที่ติดตั้งกล้องถ่ายไว้ในตัวอยู่เช่นกัน

GoPro เองที่ผลิตกล้องอยู่แล้ว  อีกทั้งกล้อง Action Camera ของ GoPro เองก็มักถูกนำไปติดไว้กับโดรนรุ่นที่ไม่มีกล้องในตัวอยู่เช่นกัน  ดังนั้นแล้วนี่คงเป็นอีกช่องทางหนึ่งของ GoPro ที่จะใช้ขยายขอบเขตการใช้งานกล้องแอคชันของตัวเองได้ด้วยครับ

ที่เหลือก็ต้องดูราคาแล้วล่ะ  ว่ามันจะคุ้มกับการซื้อมาติดกล้อง GoPro หรือไม่

ที่มา – The Verge