กูเกิลอาจกำลังทำระบบปฏิบัติการตัวใหม่ คาดเปิดตัววันที่ 4 นี้

เป็นที่ทราบกันว่าตอนนี้กูเกิลมีระบบปฏิบัติการแยกกันอยู่ 2 ตัว  นั่นคือ Android สำหรับมือถือ แท็บเล็ต และอุปกรณ์ต่างๆ  และ Chrome OS ที่เน้นไปที่คอมพิวเตอร์เป็นหลัก

ในตอนนี้มีข่าวลือว่าทางกูเกิลกำลังพัฒนาระบบปฏิบัติการตัวใหม่  ซึ่งเป็นการนำเอา Chrome OS เข้ามารวมในระบบปฏิบัติการ Android และมีชื่อเรียกภายในกันว่า “Andromeda” ซึ่งจะเป็นระบบปฏิบัติการที่จะใช้บนคอมพิวเตอร์  และคาดกันว่าระบบปฏิบัติการตัวใหม่นี้จะมาพร้อมกับแล็ปท็อป Pixel 3 “Bison” ที่มีกำหนดการเปิดตัวในไตรมาสที่สามของปี 2017 นี้

อย่างไรก็ดี  จากทวีตของ Hiroshi Lockheimer ผู้ช้วยผู้จัดการใหญ่อาวุโสของ Android, Chrome OS, และ Google Play ได้ทวีตถึงเรื่องอนาคตของแอนดรอยด์  ที่จะพูดถึงในวันที่ 4 ตุลาคมนี้ด้วย  ซึ่งคาดกันว่าอาจจะเป็นเรื่องของระบบปฏิบัติการใหม่ตัวนี้

ที่มา – Ars Technica

ความเห็นของเรา

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวระบบปฏิบัติการ Fushia ของกูเกิลออกมาก่อนแล้ว  ซึ่งดูแล้วก็น่าจะเป็นระบบปฏิบัติการที่ใช้ได้ทั้งคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์พกพาด้วยเช่นกัน

ยังไม่แน่ใจว่าเจ้า Andromeda นี้จะเป็นระบบปฏิบัติการตัวใหม่ (หรืออาจจะเป็นแอนดรอยด์ตัวใหม่  ที่รวมความสามารถของ Chrome OS เข้ามา) หรือว่าจะเป็นผลผลิตต่อยอดจาก Fushia ซึ่งเราน่าจะได้รู้กันในวันที่ 4 ตุลาคมนี้ครับ