ลือทวิตเตอร์อาจเตรียมขายกิจการ กูเกิลและบริษัทไอทีหลายรายสนใจเข้าซื้อ

ทวิตเตอร์เป็นโซเชียลเน็ตเวิร์คที่มีลักษณะการสื่อสารที่สั้น กระชับ ฉับไว ได้ใจความ  ทำให้ทวิตเตอร์เป็นหนึ่งในโซเชียลที่หลายๆ คนชอบใช้

หากแต่ปัญหาอย่างหนึ่งของทวิตเตอร์นั้นคือไม่สามารถทำเงินได้เท่าที่ควร  และในระยะหลังนี้ก็ดูจะมีจำนวนผู้ใช้ที่เติบโตน้อยลงอีกต่างหาก  จะว่าเหลือแต่ผู้ใช้หน้าเดิมๆ ที่ติดทวิตเตอร์อยู่แล้วก็ไม่ผิดนัก

ล่าสุดมีรายงานจากทาง CNBC ว่าทวิตเตอร์กำลังมองหาบริษัทที่จะเข้ามาซื้อกิจการ  โดยมีรายงานว่าบริษัทไอทีหลายราย  รวมถึง Google และ Saleforce บริษัทที่ทำซอฟต์แวร์ด้าน CRM ชื่อดัง  สนใจที่จะเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้  นอกจากนี้ทาง TechCrunch ยังมีรายเพิ่มเติมว่าบริษัทอื่นอย่าง Verizon และ Microsoft ก็สนใจที่จะเข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์ด้วยเช่นกัน

หลังจากมีข่าวลือนี้ออกมา  ราคาหุ้นของทวิตเตอร์ได้พุ่งทะยานขึ้นไปกว่า 20%

ที่มา – Engadget

ความเห็นของเรา

เป้าหมายของการเข้าซื้อทวิตเตอร์นั้นเห็นทีจะหนีไม่พ้นเรื่องข้อมูลผู้ใช้ครับ  ผู้ใช้จำนวนมหาศาลบนทวิตเตอร์ที่ถล่มแชร์เรื่องน่าสนใจต่างๆ เข้ามาในระบบตลอดเวลา  อีกทั้งกระแสสังคมต่างๆ ก็สามารถกลายเป็นประเด็นบนทวิตเตอร์ได้อย่างรวดเร็ว  ซึ่งข้อมูลเหล่านี้บริษัทไอทีต่างๆ สามารถนำมาใช้ในการช่วยหากลุ่มเป้าหมายสำหรับสินค้าหรือโฆษณาของตัวเองได้เป็นอย่างดี

ทางกูเกิลนั้นถ้าหากเราดูในอดีต  จะพบว่ามีการพยายามลงแข่งด้าน Social Network มาก่อนแล้ว  ทั้งบริการ Orkut ที่ปิดตัวไปเมื่อไม่กี่ปีก่อน  หรือบริการอย่าง Google+ ที่ดูจะไม่ค่อยมีผู้ใช้เท่าไหร่นัก  ถ้าหากกูเกิลสามารถเข้าซื้อทวิตเตอร์ได้จริง  ก็จะช่วยเสริมทัพด้าน Social Network ของตัวเองได้เป็นอย่างดี  แถมยังได้ข้อมูลมาเพื่อทำโฆษณาได้อีกด้วย