คาดลำโพงอัจฉริยะ Google Home จะเปิดตัวราคาถูกกว่า Amazon Echo

Google Home เป็นลำโพงอัจฉริยะที่มาพร้อมกับบริการผู้ช่วย Google Assistant บริการผู้ช่วยอัจฉริยะจากกูเกิล (ตัวเดียวกับที่อยู่ในแอพแชท Allo) ซึ่งกูเกิลได้เปิดตัว Google Home ไปตั้งแต่งาน Google I/O เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

จากที่กูเกิลส่งคำเชิญงานเปิดตัวสินค้าวันที่ 4 ตุลาคมนี้  สินค้าหนึ่งที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการด้วยในงานนี้ก็คือเจ้าลำโพงอัจฉริยะ Google Home นี่เอง  ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่าราคาขายของ Google Home นี้จะอยู่ที่ $129 หรือราว 4,500 บาทเท่านั้น (เทียบกับ Amazon Echo ที่ขายที่ $179 หรือราว 6,200 บาท)

ทั้งนี้ยังไม่ทราบว่ากูเกิลมีแผนที่จะเริ่มวางขายสินค้าเมื่อไหร่  ซึ่งก็ต้องรอติดตามกันในงานเปิดตัววันที่ 4 ตุลาคมนี้ครับ  แต่ทั้งนี้คาดกันว่าจากที่กูเกิลเคยบอกว่าจะเริ่มวางขายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้  ทำให้พอจะเดาได้ว่าอาจจะวางขายตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคมไปเลย  หรือไม่ก็หลังจากนั้นไม่นานนัก

ที่มา – Mashable

ความเห็นของเรา

เจ้าลำโพงอัจฉริยะ Google Home นี้  หน้าตามันจะเป็นลำโพงธรรมดาๆ นี่ล่ะครับ  แต่เราสามารถสั่งการด้วยเสียงให้มันทำงานตามที่ต้องการได้  คำสั่งพื้นๆ ก็เช่นการเล่นและควบคุมเพลงต่างๆ  หรือถ้าที่บ้านเป็น Smart Home มีการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ (เช่นหลอดไฟ) เข้ากับเครือข่าย  ก็จะสามารถสั่งการผ่าน Google Home นี้ได้เช่นกัน  เช่นการสั่งให้เปิดปิดไฟ  หรือหรี่ไฟดวงที่ต้องการ