ลือ Galaxy S8 อาจมาพร้อมกล้องหลังคู่ กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล และตัวสแกนม่านตา

หลังจากที่ Samsung เปิดตัว Galaxy Note 7 ไปเมื่อเดือนที่แล้ว  มือถือ Samsung ตัวต่อไปที่หลายคนรอการเปิดตัวนั่นก็คือ Galaxy S8 ซึ่งตอนนี้เริ่มมีข่าวลือออกมาบ้างแล้ว

เริ่มจากอย่างแรกเลยนั่นคือ Galaxy S8 อาจจะใช้กล้องหลังคู่  ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมของมือถือหลายๆ รุ่นอยู่ในตอนนี้  โดยจากข่าวลือกล่าวว่ากล้องหลังตัวหนึ่งจะมีความละเอียดที่ 12 ล้านพิกเซล  และอีกตัวอยู่ที่ 13 ล้านพิกเซล  โดยโมดูลกล้องจะใช้ทั้งโมดูล S5K2L2 ที่ Samsung พัฒนาเอง  ร่วมกับโมดูลไม่ระบุรุ่นจาก Sony

ข่าวลือต่อมานั่นคือเรื่องของกล้องหน้า  ที่อาจจะได้อัพเกรดขึ้นมาเป็น 8 ล้านพิกเซล  หลังจากที่ความละเอียดกล้องหน้าของมือถือตระกูล Galaxy S นั้นค้างอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซลมานานหลายปี

และข่าวลือสุดท้ายคือ Galaxy S8 นั้นจะมีตัวสแกนม่านตาเหมือนอย่างใน Galaxy Note 7

ความเห็นของเรา

เทคโนโลยีกล้องคู่ในโทรศัพท์มือถือนั้นช่วยทะลุขีดจำกัดเดิมๆ ของการถ่ายรูปบนมือถือไปได้หลายอย่างด้วยกัน  ทั้งเรื่องที่ช่วยสามารถเก็บภาพได้คมชัดและมีมิติขึ้น  หรือการช่วยให้สามารถปรับโฟกัสภาพที่หลังได้  ซึ่งซัมซุงเองที่ผ่านมาก็สามารถทำเรื่องกล้องได้ดีมาตลอด  การเอาของใหม่อย่างกล้องคู่ใส่เข้าไป  น่าจะช่วยให้ Galaxy S8 มีความสามารถด้านการถ่ายภาพสูงยิ่งขึ้นไปอีกครับ

ที่มา – GSM Arena