DJI เปิดตัวโดรนพับได้ “Mavic Pro” อย่างเป็นทางการ

เป็นข่าวลือไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาถึงโดรนตัวใหม่ของ DJI ที่มีชื่อเรียกว่า Mavic ว่าจะเป็นโดรนพับได้  ซึ่งตอนนั้นทาง DJI ก็ได้ส่งบัตรเชิญงานเปิดตัวสินค้าในวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา

และเมื่อวานนี้ทาง DJI ก็ได้เปิดตัวโดรน Mavic Pro โดรนพับได้ของบริษัทอย่างเป็นทางการ

Mavic Pro เป็นโดรนพับได้ขนาดเล็ก  ซึ่งมีขนาดเล็กและเบากว่า Karma โดรนพับได้ของ GoPro อยู่ในระดับหนึ่ง (Mavic Pro หนัก 750 กรัม ส่วน Karma หนัก 1 กิโลกรัม)  สามารถบินได้นานถึง 27 ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง  และแบตเตอรี่สามารถถอดเปลี่ยนได้  นอกจากนี้ตัวโดรนยังมีฟีเจอร์ด้านการบินตามผู้ใช้  และการบินหลบสิ่งกีดขวางอีกด้วย

ตัวโดรนมีขนาดเมื่อพับแล้วเล็กพอที่จะถือเต็มๆ มือได้ด้วยมือข้างเดียว

mavic-2

mavic-1

ในด้านการถ่ายภาพ  กล้องของ Mavic Pro ใช้เซ็นเซอร์ขนาดเดียวกับใน Phantom 4 แต่มีมุมรับภาพลดลงจาก 94 องศา เป็น 78 องศา

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งนั่นคือระบบวิทยุควบคุม  ที่ใช้ระบบ OcuSync ของทาง DJI เอง  มีรัศมีทำการไกลถึง 7 กิโลเมตร  และสามารถถ่านทอดสัญญาณภาพ 1080p กลับมาที่รีโมทควบคุมได้  และสามารถ Live ออก Facebook Live, Perioscope, หรือ YouTube Live ได้ทันทีผ่านแอพของ DJI อีกทั้งเมื่อผู้ใช้ติดตั้งสมาร์ทโฟนเข้ากับรีโมทควบคุม  ตัวสมาร์ทโฟนยังสามารถสั่นหรือร้องเตือนเมื่อโดรนบินสูงหรือเร็วเกินไปได้อีกด้วย

Mavic Pro วางขายด้วยกัน 3 ราคา  คือ

  • เฉพาะตัวโดรน  ไม่มีรีโมท $749 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 26,000 บาท
  • โดรนพร้อมรีโมทบังคับ $999 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 34,600 บาท
  • ชุดพิเศษ Mavic Pro Fly More Combo มาพร้อมแบตสองก้อน ใบพัดสำรอง กระเป๋าสะพาย ชาร์จฮับ และอื่นๆ  ราคา $1,299 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 45,000 บาท

โดรน Mavic Pro เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าแล้วตอนนี้  มีกำหนดส่งมอบสินค้าในวันที่ 15 ตุลาคม

ที่มา – TechCrunch

mavic-4

mavic-6

mavic-5