Apple เปิดตัว Apple Watch Series 2 กันน้ำได้ มี GPS ในตัว

เมื่อปีที่แล้ว Apple ได้โดดเข้าแข่งในตลาดสมาร์ทวอทช์อย่างเต็มตัวด้วยการเปิดตัว Apple Watch นาฬิกาอัจฉริยะที่มาพร้อมกับ watchOS

และล่าสุด Apple ก็ได้เปิดตัว Apple Watch Series 2 สมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ของตัวเองอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อคืนนี้

รูปร่างภายนอกของ Apple Watch Series 2 นั้นไม่ต่างอะไรกับ Apple Watch รุ่นแรก  แต่สเป็คภายในนั้นได้รับการอัพเกรดจากรุ่นเดิมขึ้นมาอย่างสมน้ำสมเนื้อจากชิป S2 ที่มีซีพียูแรงกว่าชิป S1 ใน Apple Watch รุ่นแรกถึง 50% และมี GPU ที่แรงกว่าเดิมถึงเท่าตัว  ซึ่งจะช่วยให้ Apple Watch Series 2 ตอบสนองการทำงานได้รวดเร็วขึ้นกว่าเดิม  นอกจากนี้ในชิป S2 ยังรองรับสัญญาณ GPS ในตัวอีกด้วย  อีกทั้งยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่มีความจุมากกว่าเดิมด้วยเช่นกัน

และหน้าปัดของ Apple Watch Series 2 ก็ยังสว่างกว่าหน้าปัดของ Apple Watch รุ่นแรกถึงสองเท่า

จุดเด่นสำคัญของ Apple Watch Series 2 นั้นคือเรื่องของการกันน้ำ  สามารถใส่ลงน้ำได้ลึกสุดถึง 50 เมตร  โดยทาง Apple ยังได้ออกแบบส่วนลำโพงใหม่เพื่อให้สามารถระบายน้ำออกจากช่องลำโพงได้อีกด้วย  ซึ่งทาง Apple คุยว่า Apple Watch Series 2 นี้สามารถใส่ว่ายน้ำได้อีกต่างหาก

และเพื่อตอกย้ำว่า Apple Watch Series 2 สามารถใส่ว่ายน้ำได้ Apple จึงเพิ่มกีฬาว่ายน้ำลงไปในรายการกิจกรรมของผู้ใช้  โดย Apple คุยว่าอัลกอริธึมของทาง Apple นั้นสามารถใช้ในการคำนวนแคลลอรี่ในการว่ายน้ำได้อย่างแม่นยำ

พร้อมกันนี้ Apple ยังได้เปิดตัวนาฬิกา Apple Watch Series 2 รุ่นพิเศษอีกสองรุ่นที่ร่วมมือทำกับแบรนด์อื่นโดยเฉพาะ  โดยรุ่นแรกเป็น Apple Watch Hermès ที่มาพร้อมกับสายหนังจาก Hermès และอีกรุ่นคือ Apple Watch Nike+ ที่มาพร้อมกับสายที่ออกบบมาในลักษณะเดียวกับ Nike+ SportWatch พร้อมทั้ง Watchface แบบพิเศษอีกด้วย

สำหรับ Apple Watch Edition Series 2 นั้นมาพร้อมกับตัวเรือนเซรามิค (Apple Watch Edition เดิมตัวเรือนเคลือบทองคำแท้)

applewatch-2

โดยราคาขายของ Apple Watch Series 2 แต่ละรุ่น  เป็นดังนี้

  • Apple Watch Series 2 ขายที่ $369 หรือ 13,900 บาท
  • Apple Watch Series 2 Nike+ ขายที่ $369 หรือราว 13,900 บาท
  • Apple Watch Series 2 Hermès ขายที่ $1,149 หรือราว 39,900 บาท (เว็บแอปเปิลยังไม่ลงราคาไทย)
  • Apple Watch Edition Series 2 (ตัวเรือนเซรามิค) ขายที่ $1,249 หรือ 47,500 บาท

และสำหรับ Apple Watch รุ่นแรก  ทาง Apple ได้ตั้งชื่อให้มันใหม่ว่า Apple Watch Series 1 พร้อมกับลดราคาขายลงมาเหลือที่ $269 หรือ 10,500 บาท  พร้อมอัพสเป็คเป็นซีพียูแบบ Dual Core (ไม่มี GPS เช่นเดิม)