แอพ Allo และ Duo จะทำงานร่วมกันมากขึ้นในอนาคต

กูเกิลเพิ่งเปิดตัวแอพแชท Allo และแอพวิดีโอคอล Duo ไปได้ไม่นาน  แต่ถึงแม้จะเป็นแอพที่เปิดตัวมาคู่กัน  แต่มันกลับไม่สามารถทำงานร่วมกันได้  ไม่แม้แต่จะใช้ล็อกอินร่วมกัน

ล่าสุดมีคนได้ทวีตหานาย Justin Uberti ซึ่งเป็นหนึ่งในหัวหน้าทีมพัฒนา Allo ถึงเรื่องของการให้แอพ Allo สามารถเปิดวิดีโอคอลด้วยแอพ Duo ได้  โดยใน Uberti ก็ตอบกลับมาสั้นๆ เพียงว่า “Absolutely”

แม้ว่านี่จะเป็นเพียงการตอบสั้นๆ จากหัวหน้าทีมพัฒนา  แต่หากดูจากตัวแอพที่แยกกันทำงานเป็นเอกเทศแล้ว  ก็พอจะมีน้ำหนักอยู่ไม่น้อยว่าในอนาคตตัวแอพจะสามารถทำงานร่วมกันได้ไม่ทางใดก็ทางหรือ  หรือไม่ก็อาจจะถึงขั้นรวมเป็นแอพเดียวกันเลยก็เป็นได้

ที่มา – TechRadar

ความเห็นของเรา

แอพ Duo และ Allo เรียกได้ว่าฉีกแนวแอพอื่นๆ ของกูเกิลที่เน้นการทำงานร่วมกันโดยมีบัญชีกูเกิลเป็นศูนย์กลางไปเลยก็ว่าได้  ตัวแอพนี้ไม่จำเป็นที่จะต้องมีบัญชีกูเกิลก็สามารถใช้งานได้  โดยตอนเปิดแอพครั้งแรกจะต้องการแค่การยืนยันเบอร์โทรศัพท์เท่านั้น (ซึ่งตัวแอพจะลิงค์กับบัญชีกูเกิลในเครื่องให้อัตโนมัติ  แต่สามารถไปยกเลิกการลิงค์ได้)

คำถามน่าจะตกไปอยู่ที่อนาคตของแอพ Hangouts เสียมากกว่า  เพราะหากดูคร่าวๆ แล้ว  ตัวแอพ Allo และ Duo นี้คือฟีเจอร์หลักของ Hangouts เลยก็ว่าได้ (เพียงแต่ Duo ไม่สามารถวิดีโอคอลแบบกลุ่มได้) ซึ่งนี่จะทำให้แอพ Hangouts ดูมีตัวตนน้อยลงไปอีก