ดูบอลสด TrueID

ดูบอลสด ผ่านแอพ TrueID บนมือถือ ดูบอลลีกดังจากทั่วโลก ได้ทุกที่ทุกเวลา แค่เดือนละ 29 บาท!

ถือว่าเป็นปรากฎการณ์ครั้งแรกในไทย กับแพ็กเกจ True Super Soccer ดูบอลสด ผ่านมือถือ ที่ทาง True คิดค่าบริการในราคาที่ต้องตะลึง เพราะ True ให้ชมถ่ายทอดสดฟุตบอลผ่านแอพบนมือถือ ทั้งหมด 6 ลีก 5 ถ้วย รวมแล้วมากกว่า 1,500 แมตซ์ โดยคิดรายเดือนแค่ 29 บาทเท่านั้น!!!

ไม่รู้ว่าอะไรทำให้ True ตั้งราคาแพ็กเกจดูบอลออกมาได้ถูกกว่าค่าซื้อบอลจับโปเกมอนใน Pokemon GO ซะอีก จนหลายคนแอบสงสัยว่า เก็บค่าบริการรายเดือนถูกซะขนาดนี้ คุณภาพจะดีแค่ไหน? มีอะไรหมกเม็ดหรือเปล่า? วันนี้ทีมงานล้ำหน้าฯ จะขอเอาแอพ TrueID มารีวิวให้ชมกันว่า ดูบอลผ่านแอพจะคุ้มสมราคา 29 บาทขนาดไหนกันเชียว!

เริ่มต้นสมัครง่ายๆ ผ่านทางแอพ TrueID

ก่อนอื่นใดให้ทำการเข้าไปดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น TrueID ที่มีรองรับทั้งระบบ iOS และ Android จากนั้นเปิดเข้าแอพฯ ทำการล็อคอินเข้าระบบด้วยบัญชี TrueID ของคุณ ซึ่งถ้าหากยังไม่เคยสมัครก็ให้กดที่เลือกที่ “Register TrueID” ก่อน โดยที่ในการล็อคอินครั้งแรกจะต้องเชื่อมต่อผ่านสัญญาณมือถือ หากเชื่อมต่อ Wi-Fi อยู่ให้ปิด Wi-Fi ไปก่อนนะ โดยการเชื่อมต่อจะต้องผ่านทางสัญญาณเครือข่ายของ Truemove H  ซึ่งใช้ได้ทั้งลูกค้าแบบซิมรายเดือนและแบบเติมเงิน

เมื่อทำการล็อคอินเข้าใช้งานแอพ TrueID ได้แล้ว ให้เลือกที่แถบเมนู “Live Play” ก็จะเห็นหน้าจอให้เลือกกดสมัครแพ็กเกจ “True Super Soccer” กดเลือกเพื่อทำการสมัคร โดยรอรับโค้ด OTP ที่ระบบจะส่งมาให้ทาง SMS มาใส่ จากนั้นก็กด “Confirm Registeration” เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย คุณสามารถเข้าใช้งานแอพ TrueID เพื่อชมถ่ายทอดสดฟุตบอลได้แล้ว

สำหรับการสมัครแพ็กเกจนี้จะเป็นแบบรายเดือนที่ต่ออายุอัตโนมัติ ในกรณีที่ใครต้องการยกเลิกแพ็กเกจก็สามารถทำได้โดยเข้ามาในแอพ TrueID เลือกที่ Live Play จากนั้นเลือกที่ More Info ก็จะมีให้เลือก cancel แพ็กเกจได้โดยจะมีผลในรอบบิลถัดไป

regist

ดูกันเต็มอิ่ม 6 ลีก 5 ถ้วย รวมกว่า 1,500 แมทช์

วันที่เปิดตัวและเผยราคาแพ็กเกจรายเดือนของ True Super Soccer ที่ถูกซะยิ่งกว่าข้าวราดแกง 1 มื้อ (ฮา) หลายคนแอบนึกในใจว่า เฮ้ย! ดูได้เฉพาะบางคู่หรือเปล่า? ต้องมีจ่ายเพิ่มอีกมั้ยเพื่อดูได้ครบทุกคู่? ต้องบอกว่าค่าบริการรายเดือน 29 บาทสำหรับการชมผ่านแอพ TrueID ผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตนั้น สามารถดูได้ครบหมดทุกคู่ที่มีการถ่ายทอดผ่านทางช่อง True Sport HD 2, True Sport HD 3, True Sport 2 และ บีอินสปอร์ตส์ (beIN Sport) 1-5 โดยไม่ต้องมีการจ่ายเพิ่มอะไรอีกทั้งสิ้น

ลีกฟุตบอลที่สามารถชมสดผ่านแพ็กเกจ True Soccer นั้น ต้องบอกว่ามีลีกดังๆ จากทั่วโลกมากันครบ ไม่ว่าจะเป็น

  • Premier League (พรีเมียร์ ลีก) ลีกยอดฮิตที่หนึ่งในใจชาวไทยจากเกาะอังกฤษ ที่ทางทรู ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บนช่องบีอิน สปอร์ตส์ นาน 3 ปี ตั้งแต่ฤดูกาล 2016/2017 ถึง 2018/2019 ครบทั้ง 380 แมตซ์
  • La Liga (ลา ลีกา) ลีกสูงสุดจากประเทศสเปน ที่มียอดทีมระดับโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เรอัลมาดริด, บาร์เซโลน่า, เซบียา, บาเลนเซีย ฯลฯ
  • Calcio Serie A (กัลโซ่ เซเรีย อา) ลีกจากดินแดนมะกะโรนี ประเทศอิตาลี ให้คุณได้เชียร์ทีมชั้นนำ ทั้ง ยูเวนตุส, โรมา, ลาซิโอ, ฟิออเรนตินา ฯลฯ
  • Ligue 1 (ลีก เอิง) ลีกดังจากประเทศฝรั่งเศส กับ 20 ทีมชั้นนำ อาทิ ปารีแซ็ง-แฌร์แม็ง, ลียง, โมนาโก ฯลฯ
  • Major League Soccer (เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์) ศึกฟุตบอลจากทีมดังทั้วทั้งประเทศสหรัฐอเมริกา อาทิ แอลเอ กาแล็กซี่, นิวยอร์กเรดบูลส์, นิวยอร์กซิตี้, ซีแอตเทิล ซาวน์เดอร์ส ฯลฯ
  • ที่สำคัญคอบอลไทยในสายเลือด ในแพ็คเกจ True Super Soccer ยังมีลีกสูงสุดของประเทศไทย Toyota Thai League (โตโยต้า ไทยลีก) ถ่ายทอดสดให้ชมกันแบบจุใจแฟนบอลให้ได้เชียร์กันอีกด้วย

ยัง! ยังไม่หมด เพราะว่าไม่ได้มีแค่ฟุตบอลลีกที่จะให้ ดูบอลสด ผ่านแอพ TrueID เพราะว่ายังมีฟุตบอลถ้วยชิงแชมป์ ถ่ายทอดสดให้แฟนบอลได้ชมกันอีกถึง 5 ถ้วย

  • UEFA Champion League (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก)
  • Europa League (ยูโรป้า ลีก)
  • UEFA Super (ยูฟ่า ซูเปอร์)
  • Chang FA Cup (ช้าง เอฟเอ คัพ)
  • Toyota League Cup (โตโยต้า ลีก คัพ)

ทั้งหมดนี้รวมเบ็ดเสร็จแล้วในแพ็กเกจ True Super Soccer คุณจะได้ชมฟุตบอลถ่ายทอดสดได้ทั้งหมดทั้งหมด มากกว่า 1,500 แมตซ์เลยทีเดียว!

คุณภาพคมชัดระดับ HD และมีพากย์ไทย

การถ่ายทอดสดผ่านทางแอพ TrueID ใช้ระบบสตรีมมิ่งที่เป็นแบบปรับความละเอียดของภาพตามคุณภาพสัญญาณที่เชื่อมต่อให้อัตโนมัติ คือไม่ต้องไปเลือกปรับเองให้วุ่นวาย โดยระบบสามารถสตรีมวิดีโอให้ชมได้ชัดสูงสุดที่ระดับ HD ซึ่งชัดเหลือเฟือสำหรับการชมผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ในการรับชมถ้าถือสมาร์ทโฟนเอาไว้ในแนวตั้งก็จะเป็นการชมวิดีโอในรูปแบบหน้าจอขนาดเล็ก ถ้าอยากจะชมแบบเต็มจอก็แค่หมุนเครื่องเป็นแนวนอน ภาพวิดีโอที่รับชมก็จะขยายใหญ่ให้ชมได้เต็มจอทันที

สำหรับคอบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ในนัดถ่ายทอดสดฟุตบอลคู่สำคัญๆ ก็ยังมีทีมนักพากย์มืออาชีพของไทย มาคอยบรรยายการแข่งขันแบบสดๆ ให้การรับชมมีอรรถรสมากยิ่งขึ้นอีกด้วย (พวกดูลิงค์เถื่อนเริ่มอิจฉาแล้วล่ะสิ อิอิ)

ดูบอลสด TrueID

เปิดดูในแนวตั้งจะเป็นหน้าจอขนาดเล็ก ด้านล่างของจอมีช่องให้เลือกดูสดๆ ได้ทั้ง True Sport 3 ช่อง และ beIN Sport 5 ช่อง

ดูบอลสด TrueID

อยากดูแบบเต็มๆ ตาก็แค่หมุนจอเป็นแนวนอน ภาพจะขยายให้อัตโนมัติ ความคมชัดที่ระบบจะสตรีมมิ่งให้เหมาะกับความเร็วเนตที่ใช้ ได้คุณภาพถึงระดับ HD ดูได้ไม่มีกระตุก

ถ้ากลัวเปลืองเน็ตมือถือ เปิดดูผ่าน Wi-Fi ก็ได้

อีกประเด็นที่มีคนสงสัยกันมากกับแพ็กเกจนี้ก็คือ เวลา ดูบอลสด บนมือถือ จำเป็นต้องดูผ่านอินเทอร์เน็ตของมือถือเพียงอย่างเดียวหรือเปล่า? เพราะกังวลว่า ดูบอลนัดนึงผ่านเน็ตมือถือ คาดว่าจะสูบเดต้าขอแพ็กเกจเน็ตที่ใช้อยู่ไปอย่างรวดเร็ว (แพ็กเกจเดือนละ 29 บาทนี้ไม่ได้รวมค่าเดต้าของเนตในการรับชมนะ)

อันนี้เราก็ลองทดสอบแล้ว ทาง True ไม่ได้ใจร้ายขนาดนั้น เพราะก็ยังให้ผู้ใช้ที่สมัครแพ็กเกจ True Super Soccer สามารถรับชมผ่านการเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ด้วย โดย Wi-Fi ที่ใช้จะต้องเป็นของ True Online หรือว่าจะเชื่อมต่อกับ True Wi-Fi ตามห้างต่างๆ ก็ได้ เท่านี้ก็ช่วยให้คุณชมฟุตบอลได้เพลินโดยไม่เป็นภาระกับแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตบนมือถือที่คุณใช้อยู่

TrueID with True WiFi

มานั่งร้านกาแฟ ต่อมือถือเข้ากับ True WiFi ก็สามารถรับชมบอลผ่านแอพ TrueID ได้ ไม่เปลืองค่าเน็ตในมือถือ

พลาดถ่ายทอดสด เลือกดูย้อนหลังได้ด้วย

ส่วนใครที่ไม่ได้ชมนัดถ่ายทอดสดบอลคู่ที่เตะไปแล้ว หรืออยากจะย้อนกลับไปดูแมตซ์ลิเวอร์พูล ยำ อาร์เซนอล เละคาบ้านในนัดเปิดฤดูกาล (อ่านมาถึงตรงนี้คงจะทราบแล้วสินะครับว่าผมเชียร์ทีมอะไร หึๆๆ) ก็สามารถมาเลือกดูได้เช่นกัน โดยกดเลือกที่เมนู Catch Up ที่อยู่ด้านใต้ของช่อง ก็จะมีตารางการถ่ายทอดย้อนหลังกลับไปในทุกลีก ให้คุณแตะเลือกดูได้ตามที่ต้องการ

TruID ดูบอลสด

ในเมนู Catch Up จะมีตารางแมตซ์ย้อนหลังให้เลือกดูบันทึกการแข่งขันย้อนหลังได้

catch-up-replay

พลาดชมถ่ายทอดสดแมตซ์ไหน ก็มาเลือกดูที่หลังก็ได้ ทุกที่ทุกเวลา

TrueID ไม่ได้มีแค่เอาไว้ดูถ่ายทอดสด ยังมีบริการอื่นๆ อีกเพียบ

นอกจากจะมี ดูบอลสด ผ่านแพ็คเกจ True Super Soccer แล้ว ในแอพ TrueID ยังรวบรวมหลากหลายบริการของ True เอาไว้ให้ในแอพเดียวแบบครบถ้วน รวมถึงสิทธิประโยชน์และบริการพิเศษดีๆ สำหรับลูกค้า Truemove H โดยเฉพาะอีกเพียบ อาทิ TrueCloud ที่ให้พื้นที่เก็บข้อมูลภาพ, วิดีโอ, เพลง, รายชื่อติดต่อ ฯลฯ ได้แบบไม่จำกัด, HTV ดูสดช่องทีวีดิจิตอลและอีกหลากหลายช่องของ True และยังมี Privileges สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าทรูเท่านั้น ดังนั้นใครที่เป็นลูกค้าของ Truemove H แนะนำว่าโหลดแอพ TrueID ติดเครื่องเอาไว้ได้เลย

สรุปชัดๆ คุ้มมั้ย? กับค่าบริการ 29 บาท/เดือน

ถือว่าน่าประทับใจและเกินคุ้มมากๆ กับราคาค่าบริการรายเดือนเท่านี้ ที่คิดราคาเดือนละ 29 บาทคือให้หมด ไม่มีหมกเม็ดหรือต้องจ่ายเพิ่มเพื่อดูอะไรเพิ่มเติม เรียกว่าเหมาหมดในราคาที่ซื้อกาแฟสดมาซดกินตอนเช้ายังไม่ได้ เชื่อว่าน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับแฟนฟุตบอล รวมไปถึงคนที่เคยต้องใช้ชีวิตลำบากลำบนในการดูบอลถ่ายถอดออนไลน์ผ่านเว็บเถื่อนหรือละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งหลาย ที่พอถึงเวลาบอลจะเตะทีต้องมาหาลิงค์มุดไปดูจากต่างประเทศ ทั้งภาพไม่ชัด แถมยังเป็นเสียงพากษ์ภาษาอะไรก็ไม่รู้ หรือบางทีลิงค์ก็โดนลบไประหว่างที่ดูสดพาให้เสียอารมณ์

การที่ True เปิดให้รับชมผ่านทางแอพบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้ นับว่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนในยุคปัจจุบันได้อย่างลงตัว เพราะจากนี้คุณอยากจะ ดูบอลสด จากที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะตอนที่รถติดอยู่บนท้องถนน เดินเล่นช็อปปิ้งในห้าง ติดงานทำโอทีอยู่ที่ออฟฟิศ หรือจะหนีคลุมโปงเชียร์บอลเงียบๆ อยู่บนเตียงปล่อยให้คุณแฟนจองทีวีนั่งดูซีรี่ย์ไปก็ทำได้

ส่วนถ้าใครรู้สึกว่าเชียร์บอลจอเล็กไม่สะใจ อยากจะดูแบบจอทีวีใหญ่ๆ ทรูก็มีแพ็กเกจให้สมัครเพื่อรับชมผ่านทางกล่องทรูดิจิตอล HD กับค่าบริการรายเดือน 199 บาท

จุดเด่น

  • แอพใช้งานง่าย แค่ล็อกอิน TrueID สมัครแพ็กเกจแล้วก็ใช้ได้เลย
  • ระบบสตรีมมิ่งออนไลน์ไหลลื่น ไม่มีสะดุด คุณภาพคมชัดระดับ HD
  • การรับชมเลือกเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi ได้ ไม่จำเป็นต้องดูผ่านเน็ตมือถือเพียงอย่างเดียว
  • มีแมทช์ให้ได้ชมอย่างเยอะ ทั้งบอลลีกและบอลถ้วย จากทุกลีกดังทั่วโลกและลีกของไทย
  • ชมฟุตบอลแมตซ์ย้อนหลังที่พลาดไปได้ผ่านทาง Catch Up
  • ราคาค่าแพ็กเกจที่ถูกเหลือเชื่อ

app-store-button

gplay-button

ดูบอลสด TrueID

นักการศึกษา ที่ปรึกษาสาธารณะด้านมือถือ ทำงานวงการไอที รักเเอนดรอย ใช้ไอโฟน รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้เเบ่งปันความรู้ด้านไอที