Xiaomi เปิดตัวมือถือรุ่นราคาถูก Xiaomi Redmi Note 4

มีข่าวลือกันมาได้สักพักกับมือถือ Xiaomi Redmi Note 4 รุ่นต่อของมือถือ Redmi ของ Xiaomi ที่ใช้จับตลาดล่าง  และล่าสุด Xiaomi ก็ได้เปิดตัว Redmi Note 4 อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย

Xiaomi Redmi Note 4 เปิดตัวมาพร้อมกับสเป็คดังนี้

  • ซีพียู MediaTek Helio X20 ความเป็น 2.1 GHz
  • หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว  ความละเอียด Full HD
  • แบตเตอรี่ 4,100 mAh
  • กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล  กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล
  • มีเซ็นเซอร์อ่านลายนิ้วมืออยู่ด้านหลังเครื่อง
  • ระบบปฏิบัติการ MIUI 8 (ฐานจาก Android 6.0 Marshmallow)

โดยมีสองรุ่นย่อย  คือรุ่นแรม 2GB พื้นที่เก็บข้อมูล 16GB และรุ่นแรม 3GB พื้นที่เก็บข้อมูล 64GB  ตัวเครื่องมาในลักษณะ Unibody วางจำหน่ายด้วยกันทั้งหมด 3 สีคือ Silver, Gold, และ Dark Grey

redmi4-1

มือถือจะเริ่มจากจำหน่ายภายในประเทศจีนผ่านทางเว็บไซต์ Mi.com และช่องทางอื่นๆ ในวันที่  26 สิงหาคมนี้  โดยรุ่น 16GB จะจำหน่ายที่ราคา 899 หยวน (ประมาณ 4,700 บาท) และรุ่น 64GB จะจำหน่ายที่ราคา 1,199 หยวน (ประมาณ 6,200 บาท)  ทั้งนี้ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายนอกประเทศจีนแต่อย่างใด

ความเห็นของเรา

โดยปกติแล้วมือถือของ Xiaomi รุ่นปกติอย่างตระกูล Mi ก็จัดได้ว่าคุ้มค่าคุ้มราคาในระดับหนึ่งแล้ว  แต่ก็ยังคงมีตระกูล Redmi ที่ยิ่งคุ้มราคาขึ้นไปอีก

น่าเสียดายอย่างหนึ่งที่ Xiaomi นั้นเน้นทำตลาดในจีนเป็นหลัก  และมักจะนำออกมาขายนอกประเทศอย่างเป็นทางการค่อนข้างช้าอยู่เสมอๆ  ซึ่งหากใครที่สนใจอยากใช้เร็วๆ ก็อาจจะต้องลุยเอากับเครื่องหิ้วกันนั่นแหละครับ  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหากใครจะลุยกับเครื่องหิ้ว  ก็ขอแนะนำให้ศึกษาเงื่อนไขการรับประกันให้ถี่ถ้วนก่อนตกลงซื้อด้วยนะครับ ?

ที่มา – GSM Arena