แอพวิดีโอคอล Google Duo มีแผนจะเปิดโหมด “คุยด้วยเสียง” เพิ่มเติม

ไม่กี่วันก่อน Google เพิ่งเปิดตัวแอพสำหรับวิดีโอคอล Google Duo ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับที่ดีจำกลุ่มผู้ใช้  ในเรื่องความง่ายในการใช้งานของมัน

อย่างไรก็ดี  แต่แอพ Google Duo จะสามารถสลับไปคุยด้วยเสียงเท่านั้น (ไม่มีวิดีโอ) ได้เมื่อกำลังใช้งานอินเตอร์เน็ตความเร็วต่ำ  หรือมีการเชื่อมต่อไม่เสถียร  แต่ตัวแอพเองก็ยังไม่สามารถกดโทรด้วยเสียงอย่างเดียวได้อยู่ดี

ด้วยเหตุนี้เอง  เลยมีคนไปถามนาย Amit Fulay ซึ่งมีหน้าที่เป็นหัวหน้าชุมชนผลิตภัณฑ์ของกูเกิล  ในโพสต์ Google+ ที่เขาพูดถึง Google Duo ว่าตัวแอพจะรองรับการกดโทรด้วยเสียงอย่างเดียวหรือไม่  ซึ่งตัวเขาก็ตอบกลับมาสั้นๆ แต่ได้ใจความว่า “coming soon” ครับ (เร็วๆ นี้)

ความเห็นของเรา

แม้ทุกวันนี้เราจะมีแอพที่ใช้คุยกันมากมาย  ไม่ว่าจะโทรด้วยเสียง  หรือเป็นวิดีโอคอล  แต่ก็มักจะมีข้อจำกัดเล็กๆ น้อยๆ  อย่างเช่น FaceTime ที่ใช้ได้เฉพาะบน iOS/macOS หรืออย่าง LINE หรือ Messenger ที่จำเป็นต้องสมัครสมาชิกอะไรให้เรียบร้อย

ในขณะที่ Google Duo นั้นเป็นแอพง่ายๆ  ใช้เบอร์โทรอย่างเดียวก็คุยกันได้แล้ว (เหมาะกับใช้คุยกับคนที่เซฟชื่อไว้อยู่แล้ว) แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะอยากใช้วิดีโอคอลครับ  การที่ตัวแอพจะเพิ่มโหมดโทรด้วยเสียงเข้ามาอีก  ก็น่าจะช่วยดึงผู้ใช้ได้อีกหน่อย

ที่น่าสนใจคือเจ้าแอพตัวนี้มันรองรับทั้ง iOS และ Android นั่นทำให้นอกจากมันจะคุยกันง่ายแล้ว  มือถือที่ใช้ก็ไม่ใช่กำแพงกั้นอีกต่างหาก  ถ้าในอนาคตกูเกิลรวม Google Duo เข้ามาในแอนดรอยด์ (ที่เกือบทุกคนก็ใช้กัน) อาจจะเพิ่มผู้ใช้ได้อีกมหาศาลเหมือนอย่าง iMessage และ FaceTime ก็เป็นได้ครับ

ที่มา – Mashable