Twitter ปล่อยอัพเดทโหมดกลางคืนให้แอพเวอร์ชัน iOS

แอพมือถือหลายตัวมักมาในโทนสว่าง  เช่นมีพื้นหลังสีขาวกับตัวหนังสือสีดำ  ซึ่งโทนสีแบบนี้มักจะก่อกวนสายตา  รวมถึงทำให้แสบตาเมื่อต้องเปิดดูในที่มืดเช่นในตอนกลางคืน  ดังนั้นหลายแอพจึงมีโหมดกลางคืนที่กลับสีแอพเป็นโทนมืด (ข้อความขาวพื้นหลังดำ) เพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้สบายขึ้นในที่มืด

ก่อนหน้านี้ Twitter ได้อัพเดทแอพเวอร์ชัน Android ให้รองรับโหมดกลางคืนไปก่อนแล้วตั้งแต่เดือนกรฎาคม  และล่าสุดในวันนี้ Twitter ก็ได้ปล่อยอัพเดทนี้ให้กับแอพเวอร์ชัน iOS เป็นที่เรียยร้อยแล้ว

ผู้ใช้ที่ต้องการเปิดโหมดกลางคืน  สามารถทำได้โดยเข้าไปที่หน้าโปรไฟล์ของผู้ใช้  และกดที่ไอคอนรูปเฟือง  แล้วเลือก Turn on Night Mode ครับ

ความเห็นของเรา

หลายคนในที่นี้น่าจะเคยเล่นมือถือก่อนนอน (จนมือถือร่วงใส่หน้า) กันมาบ้างแล้ว  สิ่งที่เจอกันบ่อยๆ คงไม่พ้นเรื่องการแสบตาจากพื้นหลังสว่างๆ เหล่านี้นี่เอง  แม้ว่าหลายท่านจะแก้ปัญหาด้วยการลดแสงหน้าจอลง  แต่ก็ยังคงมองยากอยู่ดี

การที่แอพรองรับ Night Mode ในตัวนั้นจึงช่วยแก้เรื่องนี้ได้ในระดับหนึ่งครับ (ทั้งนี้ตัวระบบปฏิบัติการและแอพอื่นๆ อาจจะยังไม่รอบรับ Night Mode ดังนั้นการใช้งานเลยอาจจะยังมีแสบตาบ้างเป็นบางครั้ง)

ที่มา – Engadget