Sioeye Iris4G กล้องแอคชันคาเมร่าที่ใส่ซิม 4G แล้ว Livestream ได้ทันที

ทุกวันนี้กล้องแอคชันคาเมร่านั้นเป็นที่นิยมขึ้นมากว่าแต่ก่อนมาก  ทั้งจากราคาที่ถูกลงเนื่องจากมีผู้ผลิตหลายเจ้าเข้ามาแข่งขันกัน  ทั้งมีสเป็คหลากหลายเหมาะกับการใช้งานของแต่ละคนมากขึ้น  ทำให้ตอนนี้เวลาไปเที่ยวที่ไหนก็มักจะเจอคนพกกล้องแอคชันคาเมร่ามาด้วยเสมอๆ

อีกเรื่องที่เป็นที่นิยมอยู่ในตอนนี้ก็คือการ Livestream วิดีโอใดๆ  โดยเฉพาะเมื่อทั้ง YouTube, Facebook, หรือแม้แต่ Twitter (ผ่าน Perioscope) ต่างก็บริการ Livestream ของตนเอง  ทำให้ในตอนนี้ทุกคนสามารถถ่ายทอดสดใดๆ ก็ได้  ขอแค่มีคอมพิวเตอร์หรือมือถือ  กับอินเตอร์เน็ตแรงๆ ก็พอ

ตอนนี้มีแอคชันคาเมร่าตัวใหม่ออกมา  ที่ได้รวมเอาสองความสามารถนี้เข้าด้วยกันครับ  นั่นคือเจ้า Sioeye Iris4G ที่สามารถใส่ซิมการ์ด  เชื่อมต่อเครือข่าย 3G หรือ 4G และถ่ายทอดสดออกจากตัวกล้องได้ในทันที  ซึ่งตัวกล้องจะมาพร้อมกับซิมการ์ดของ T-Mobile พร้อมกับแพ็คเกจฟรี 4G เดือนละ 5GB ซึ่งทาง T-Mobile กล่าวว่าสามารถใช้ถ่ายทอดสดได้นานถึง 10 ชั่วโมงเลยทีเดียว

iris4g-2

นอกจากนี้มันยังแปลงร่างเป็น Wifi Hotspot เพื่อแชร์เน็ตให้กับมือถือหรือคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆ ได้ด้วยนะ

ตัวกล้องจะมีจำหน่ายเป็นสองรุ่นย่อยครับ  คือรุ่น Iris4G Blink ในราคา $249 (พรีออเดอร์ตอนนี้เหลือ $199) ที่รองรับการบันทึกวิดีโอที่ความละเอียด 1080p และรุ่น Iris4G 4K ในราคา $429 ที่รองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียด 4K และมี G-Sensor และเซ็นเซอร์ไจโรสโคปเพิ่มเข้ามา  ทั้งสองรุ่นมีรูปร่างเหมือนกัน  และมีขนาดพอกับกล้อง GoPro ครับ

ในด้านการถ่ายทอดสด  ตัวกล้องจะรองรับการถ่ายทอดสดไปยัง YouTube, Perioscope, และบริการถ่ายทอดสดของ Sioeye เอง  ซึ่งตัวกล้องจะเลือกความละเอียดให้เองอัตโนมัติ  โดยจะใช้ความละเอียด 854×480 เมื่อการเชื่อมต่อเร็วกว่า 300kbps และจะลดลงเหลือ 640×480 เมื่อการเชื่อมต่อช้ากว่า 300kbps พร้อมกับจะบันทึกวิดีโอความละเอียด 1080p เก็บเอาไว้ในเม็มโมรี่การ์ดด้วย

และถ้าหากพบปัญหาการรับสัญญาณโทรศัพท์  เรายังสามารถใส่เคสเสาสัญญาณให้กับตัวกล้อง  เพื่อบูสท์สัญญาณได้อีกด้วย (และเคสนี้เป็นเคสกันน้ำในตัว)

iris4g-1

สนใจสามารถสั่งซื้อได้ในเว็บ Sioeye.com ครับ

ความเห็นของเรา

สำหรับใครที่เป็นสายท่องเที่ยว  และอยากถ่ายทอดสดบรรยากาศให้คนอื่นได้เห็นกัน  กล้องตัวนี้ถือว่าเหมาะมากเลยครับ  หลายท่านอาจจะเคยใช้กล้องมือถือในการถ่ายทอดสด  แต่ก็ต้องระมัดระวังทั้งเรื่องการตกกระแตก  หรือน้ำและฝุ่นต่างๆ  ซึ่งกล้องตัวนี้น่าจะตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียว  อีกทั้งตัวกล้องเองก็บันทึกวิดีโอระหว่างถ่ายทอดสดไว้ตลอดด้วย  กลับมาเรายังสามารถเอาฟุตเทจสวยๆ มาตัดต่อโชว์คนอื่นได้อีกต่างหาก

เสียอยู่ที่ว่ารองรับการถ่ายทอดสดที่ความละเอียด 480p เท่านั้น (ซึ่งเน็ต 3G/4G สามารถรองรับการถ่ายทอดสดระดับ HD หรือแม้แต่ Full HD ได้สบายมาก) และยังไม่รองรับการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook ครับ

ที่มา – TechCrunch