PlayStation 4 Slim อาจรองรับ WiFi ความถี่ 5GHz

ช่วงนี้ข่าวลือและข้อมูลหลุดต่างๆ ของเครื่อง PlayStation 4 รุ่นปรับปรุง  หรือที่เรียกกันว่า PlayStation 4 Slim เริ่มมีออกมาให้เห็นกันมากขึ้นเรื่อยๆ

ล่าสุดมีข้อมูลหลุดออกมาเพิ่มเติมจากทางเว็บไซต์ PS4Daily ที่ได้โพสต์ภาพถ่ายจากเอกสารที่อ้างว่าเป็นคู่มือของ PlayStation 4 Slim นี้  ที่ระบุถึงการรองรับ WiFi ที่คลื่นความถี่ 5GHz ด้วยนั่นเอง (PlayStation 4 รุ่นปัจจุบัน  รองรับ WiFi ที่คลื่นความถี่ 2.4GHz เท่านั้น)

Cq-MXhqWIAQtA2r

ความเห็นของเรา

ในปัจจุบันที่ WiFi ส่วนใหญ่ยังใช้คลื่นความถี่ 2.4GHz ซึ่งมีช่องสัญญาณจำนวนไม่มากนัก  ทำให้หากเล่นในพื้นที่ที่มีคนปล่อย WiFi เยอะๆ (เช่นกลางเมือง  หรือในคอนโดที่ผู้อยู่อาศัยมักติดตั้ง WiFi กันเอง) อาจจะทำให้เกิดสัญญาณรบกวน  ทำให้คุณภาพสัญญาณ WiFi แย่ลงได้

WiFi ที่คลื่นความถี่ 5GHz นั้นจะสามารถแบ่งช่องสัญญาณได้มากกว่า โอกาสที่สัญญาณจะรบกวนกันจึงมีน้อยกว่า  ทำให้สามารถรับสัญญาณ WiFi ที่เสถียรกว่าและเร็วกว่าได้นั่นเอง

ทั้งนี้คลื่น 5GHz นั้นจะมีระยะที่สั้นกว่าและทะลุทะลวงกำแพงได้น้อยกว่าคลื่น 2.4GHz ด้วย  ดังนั้นจึงเหมาะกับการใช้งานภายในบ้านหรือภายในห้อง (ห้องเดียวกับตัวปล่อย WiFi) มากกว่าด้วยนั่นเอง

ที่มา – TechRadar