เล่นได้แล้ว! Niantic Labs เปิดบริการ Pokemon Go เพิ่ม 15 ประเทศ รวมประเทศไทย!

หลังจากที่ Pokemon Go เปิดให้บริการในสหรัฐอเมริกาและออสเตรเลียไปเมื่อเดือนก่อน  ทาง Niantic Labs ก็ค่อยๆ ขยายบริการไปยังประเทศอื่นมากขึ้นเรื่อยๆ  และในที่สุดตอนนี้ก็ขยายมาถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้วครับ!

โดยการเปิดบริการเพิ่มเติมรอบนี้  จะมีทั้งหมด 15 ประเทศในเอเชียที่สามารถเล่นได้เพิ่มเติมครับ  คือ บรูไน, กัมพูชา, ลาว, มาเลย์เซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, เวียดนาม, ไต้หวัน, ปาปัวนิวกินี, ฟิจิ, หมู่เกาะโซโลมอน, ไมโครนีเซีย, ปาเลา, และแน่นอน “ประเทศไทย”

อย่างไรก็ดี  การเปิดเพิ่มรอบนี้ยังไม่มีประเทศอย่าง จีน, เกาหลี, หรืออินเดีย อยู่ในกลุ่มครับ  โดยทาง Niantic Labs นั่นเกรงว่าเซิร์ฟเวอร์ของตนจะรองรับการเข้าเล่นจากผู้เล่นในอินเดียได้ไม่ไหว (ประเทศอินเดียมีประชากรกว่า 1,200 ล้านคน) ส่วนในกรณีของจีนและเกาหลีนั้นเป็นเรื่องของข้อมูลใน Google Maps ครับ

หากสนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้แล้วใน App Store และ Play Store ครับ

ความเห็นของเรา

ในประเทศไทยนี่ต้องบอกเลยว่ามีแฟนๆ โปเกม่อนอยู่ไม่น้อยไปกว่าประเทศใดในโลกครับ  ข่าวการเปิดบริการ Pokemon Go ในไทยนี้จึงถือได้ว่าเป็นข่าวดีมากๆ สำหรับใครหลายคนเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามก็ต้องระมัดระวังอันตรายต่างๆ จากการเล่นด้วยนะครับ  ทั้งอุบัติเหตุทางท้องถนน  อันตรายจากมิจฉาชีพ  รวมถึงความอันตรายของพื้นที่  และแบ่งเวลาในการเล่นอย่างพอดี  ไม่เสียการเสียงาน  เพื่อที่เกมจะได้ไม่ต้องถูกสังคมยกมาตำหนิกันได้อีก  และเพื่อความปลอดภัยของตัวผู้เล่นเองด้วยครับ

ที่มาTechCrunch