โกงมาแบนกลับ! Niantic เตรียมแบนถาวรผู้เล่นที่โกง Pokemon Go

เป็นเรื่องปกติที่เกมใดๆ ที่ยิ่งได้รับความนิยม  เหล่าแฮ็กเกอร์ก็พยายามสร้างโปรแกรมช่วยเล่นขึ้นมามากมายเป็นเงาตามตัว  ตั้งแต่เครื่องมือง่ายๆ อย่างแผนที่โปเกม่อน  ไปจนถึงการโกงตำแหน่ง GPS เพื่อกระโดดไปจับโปเกม่อนตามที่ต่างๆ

แน่นอนว่าทาง Niantic Labs ผู้พัฒนาตัวเกมย่อมไม่ปลื้มกับการใช้โปรแกรมช่วยเล่นเหล่านี้  โดยก่อนหน้านี้ได้ไล่ปิดบริการแผนที่โปเกม่อนต่างๆ รวมถึงแบนผู้เล่นชั่วคราวจากการใช้โปรแกรมช่วยเล่นมาแล้ว

ล่าสุดทาง Niantic Labs ได้เปลี่ยนนโยบายใหม่  โดยจะทำการ “แบนถาวร” ในผู้เล่นที่ใช้โปรแกรมช่วยเล่นต่างๆ เช่น การปลอมตำแหน่ง GPS, เล่นเกมผ่าน Emulator ต่างๆ (เช่นเอามาเล่นบนคอม), เล่นเกมผ่านตัวเกมที่ได้รับการดัดแปลง, และการใช้โปรแกรมช่วยเล่นใดๆ ที่เข้าใช้ข้อมูลตัวเกมทั้งจากไคลเอ็นท์และเซิร์ฟเวอร์อย่างไม่ถูกต้อง  และเหตุผลอื่นๆ อีกตามแต่เห็นควร

ทางทีมพัฒนากล่าวเพิ่มเติมว่าทีมงานมีความตั้งใจที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมได้อย่างสนุกและเท่าเทียมกัน  ทำให้ทีมงานมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตัวเกมให้ดีที่สุด  รวมทั้งปรับแต่งระบบป้องกันการโกงให้ทำงานได้ดีขึ้นด้วยเช่นกัน  ซึ่งหากใครที่โดนแบนและมั่นใจว่าเกิดจากความผิดพลาดของระบบ  สามารถส่งคำร้องขอปลดแบนได้ผ่านแบบฟอร์มในเว็บไซต์ครับ

ความเห็นของเรา

ขึ้นชื่อว่า “โกง” ย่อมเป็นสิ่งที่เราไม่ควรจะทำอยู่แล้ว  ไม่ว่ามันจะเป็นการโกงเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่นการโกงเกมก็ตามครับ  เพราะไม่ว่าทางใดทางหนึ่งมันย่อมจะส่งผลถึงผู้เล่นคนอื่นๆ ได้อย่างแน่นอน

ตอนนี้มีหลายเว็บไซต์และหลายเพจที่นำเสนอกลโกงต่างๆ ในเกม Pokemon Go ตั้งแต่การปลอมตำแหน่ง GPS, การใช้โปรแกรมหาตำแหน่งเกิดโปเกม่อน, โปรแกรมเดินอัตโนมัติ, หรือแม้แต่การเอา Pokemon Go มาเล่นบนคอม (ซึ่งแน่นอนล่ะว่ามันได้ปลอมตำแหน่ง GPS แน่นอน) ซึ่งหากใครที่กำลังใช้วิธีโกงใดๆ อยู่ก็ขอให้เลิกใช้กันตั้งแต่ตอนนี้นะครับ  จะได้ไม่โดนแบน ?

ส่วนตัวเกมนั้นก็เป็นแนวทางมาตั้งแต่ Ingress แล้ว  นั่นคือให้คนได้ออกจากบ้านไปตามสถานที่ต่างๆ และได้พบปะผู้คนจริงๆ บ้าง  ดังนั้นถ้าเราไม่กะจะออกไปข้างนอกตามจุดประสงค์ของเกมจริงๆ  ก็ไม่น่าสนุกเท่าไหร่หรอกครับ ?

ที่มา – Boy Genius Report