ผู้บริหารโนเกียประเทศจีนยืนยัน มือถือใหม่โนเกียมาแน่ในปีนี้!

หลังจากที่โนเกียขายฝ่ายโทรศัพท์มือถือไปให้กับไมโครซอฟท์เมื่อปี 2013 ก็มีข่าวมาตลอดว่าโนเกียเตรียมกลับมาทำโทรศัพท์มือถืออีกครั้ง  โดยจะยกหน้าที่การผลิตให้กับ Foxconn ในประเทศจีน  แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่มีกำหนดการที่แน่ชัดใดๆ ออกมา

ล่าสุดนาย Mike Wang ประธานทีมบริหารร่วมในประเทศจีน  ได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ The Paper ของประเทศจีนถึงโครงการออกโทรศัพท์มือถือใหม่  ว่าจะมีการเปิดตัวโทรศัพท์รุ่นใหม่ภายในปีนี่อย่างแน่นอน

นาย Wang ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่าโนเกียอาจจะเปิดตัวมือถือใหม่ 3-4 รุ่นด้วยกัน  โดยตัวโทรศัพท์จะถูกออกแบบโดยบริษัทออกแบบ HMD ของฟินแลนด์  แต่ก็ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับสเป็คและราคาแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาว่าโนเกียกำลังทำโทรศัพท์ระดับพรีเมี่ยมอยู่อย่างน้อย 2 รุ่น  โดยมันจะมาพร้อมกับหน้าจอ OLED ความละเอียดระดับ 2K (QHD) ใช้ซีพียู Snapdragon 820 กล้องหลัง 22.6 ล้านพิกเซล  ตัวเครื่องโลหะกันน้ำและฝุ่น  และแน่นอนว่ามาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat

ความเห็นของเรา

ในยุคหนึ่งหากเราพูดถึงโทรศัพท์มือถือ  โนเกียจะเป็นแบรนด์แรกๆ ที่คนต่างนึกถึงกัน  ทั้งด้วยเรื่องของฟีเจอร์  การออกแบบ  อีกทั้งการเปลี่ยนหน้ากากเครื่องได้  ทำให้โนเกียครองใจผู้ใช้จำนวนมากในเวลานั้น

อย่างไรก็ดีสุดท้ายแล้วโนเกียก็ตกขบวนสงครามสมาร์ทโฟนและพ่ายแพ้อย่างราบคาบไป  จนปัจจุบันเจ้าตลาดกลายเป็นของแอปเปิลและซัมซุง

ปัจจุบันตลาดโทรศัพท์มือถือยิ่งมีการแข่งขันกันดุเดือดยิ่งขึ้นไปอีก  ทั้งรายใหญ่อย่างแอปเปิลและซัมซุง  ที่ครองตลาดมือถือพรีเมียม  และยังมีรายเล็กรายน้อยอีกจำนวนมากที่แย่งชิงตลาดมือถือราคาถูก  จึงเป็นที่น่าสนใจว่าโนเกียจะเข้ามาแทรกตัวในตลาดระดับไหน  และจะมีวิธีใดในการดึงลูกค้าให้กลับมาเชื่อมั่นในแบรนด์โนเกียได้อีกครั้งหนึ่ง

ที่มา – Neowin