Google อัพเดทแอพ Google Drive พร้อมประกาศเลิกรองรับ Android 4.0

สมัยนี้บริการประเภท Cloud Storage ที่ให้ผู้ใช้สามารถเก็บไฟล์ไว้ได้บนอินเตอร์เน็ต  ถือเป็นอีกหนึ่งบริการที่ขาดไม่ได้ไปเสียแล้ว  บรรดาผู้ผลิตและผู้พัฒนาต่างๆ ก็พยายามเข็น Cloud Storage ของตัวเองออกมาแข่งกับคู่แข่ง  และแน่นอนว่า Google ก็มีบริการประเภทเดียวกันในชื่อ Google Drive

ล่าสุด Google เพิ่งปล่อยอัพเดทใหม่ให้กับแอพ Google Drive บน Android ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่างเช่นการปักหมุดไฟล์ที่ใช้บ่อยเอาไว้บนหน้า Home Screen, สามารถรับการแจ้งเตือนคอมเมนต์บนไฟล์ได้แล้ว, มีการปรับปรุงประสิทธิภาพโดยรวม, และผู้ใช้สามารถกดซื้อพื้นที่เพิ่มเติมได้โดยตรงจากในแอพแล้ว

พร้อมกันนี้ Google ยังประกาศเพิ่มเติมว่าอัพเดทนี้จะเป็นอัพเดทสุดท้ายสำหรับแอพ Google Drive บน Android 4.0 Ice Cream Sanwich ซึ่งหลังจากนี้ใครที่ยังใช้ ICS อยู่  จะไม่ได้รับอัพเดทเพิ่มเติมของแอพ Google Drive อีกต่อไป  แต่แอพจะยังคงใช้ได้ตามปกติ

ความเห็นของเรา

แม้ว่าตอนนี้อุปกรณ์แอนดรอยด์มักจะมาพร้อมกับแอนดรอยด์รุ่นใหม่ๆ กันหมดแล้ว  แต่ก็ยังมีอุปกรณ์เก่าๆ ที่ยังใช้แอนดรอยด์ ICS อยู่อีกจำนวนหนึ่ง  ซึ่งแม้ว่าตอนนี้จะยังคงใช้งาน Google Drive ต่อไปได้  แต่ในอนาคตแน่นอนว่าจะไม่มีฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้อีกแล้ว  รวมทั้งหากมีการปรับปรุง API ก็อาจจะทำให้แอพใช้งานไม่ได้ไปด้วย

ซึ่งถ้าถึงตอนนั้น  หากใครที่ยังคงใช้แอนดรอยด์ ICS อยู่  การมองหา Cloud Storage อื่นไว้เป็นตัวเลือกเพิ่มเติมก็น่าสนใจเช่นกัน  เช่นบริการ OneDrive ของฝั่งไมโครซอฟท์ครับ

ที่มา – GSM Arena

บล็อกเกอร์ไอที คนทำเว็บ ทาสแมว ถ่ายรูปได้ เสพติดหนังและซีรี่ส์เป็นชีวิตจิตใจ