Netflix จับมือกับ Enseo เปิดให้ดูหนังบน Netflix ในห้องพักโรงแรมทั่วโลก

โดยปกติแล้วโรงแรมหลายแห่งในต่างประเทศ  มักจะคิดค่าบริการอินเตอร์เน็ตแยกต่างหากจากค่าห้อง  ซึ่งจากการสำรวจก็พบว่าหนึ่งในบริการที่ใช้อินเตอร์เน็ตในโรงแรมมากที่สุดนั้นคือ  Netflix นั่นเอง

ด้วยเหตุนี้เอง Enseo ผู้ให้บริการระบบความบันเทิงในห้องพักรายใหญ่ (ซึ่งทำระบบความบันเทิงในห้องพักให้เครือโรงแรมขนาดใหญ่จำนวนมาก เช่น Marriot และ Hilton) จึงจับมือกับ Netflix เปิดให้ผู้ใช้สามารถรับชมเนื้อหาบน Netflix ได้ในทันทีโดยไม่ต้องจ่ายค่าชั่วโมงอินเตอร์เน็ตเพิ่มเติม!

ผลจากดีลนี้ Enseo จะมีสิทธิ์เอา Netflix ไปใส่ไว้ในระบบความบันเทิงในห้องพักได้ในทุกประเทศที่ Netflix เปิดให้บริการอยู่แล้ว (แน่นอนว่ารวมประเทศไทยด้วย) และผู้ใช้สามารถล็อกอินด้วยบัญชีของตัวเองเพื่อเข้าใช้บริการได้ทันที  โดยข้อมูลของผู้ใช้จะถูกลบออกจากระบบหลังจากที่ผู้ใช้เช็คเอาท์ออกจากโรงแรมแล้ว

ในขั้นต้น Enseo จะเริ่มเปิดให้เครือโรงแรมขนาดใหญ่ในสหรัฐอเมริกา  เช่นเครือ Marrior, Hilton, และ La Quinta ได้ใช้งาน Netflix ผ่าน Enseo นี้ได้ก่อน  แล้วจึงขยายออกไปยังโรงแรมนอกสหรัฐฯ ที่ใช้ระบบของ Enseo ต่อไป

ความเห็นของเรา

หลายท่านอาจจะสงสัยว่าแล้วมันจะต่างกับดูผ่านเน็ตของโรงแรมอย่างไร (เพราะหลายโรงแรมเองก็มีอินเตอร์เน็ตให้ใช้ฟรี  คิดราคารวมกับค่าห้องไปแล้ว) คำตอบคือโดยปกติแล้วระบบของ Enseo จะใช้อินเตอร์เน็ตแยกสายกับอินเตอร์เน็ตโรงแรมครับ  ดังนั้นแล้วแม้ว่าลูกค้าจะใช้อินเตอร์เน็ตโรงแรมกันเยอะจนมันช้า  ผู้ใช้ก็ยังคงรับชม Netflix ผ่านระบบของ Enseo ได้อย่างไม่มีปัญหาอะไร

ทั้งนี้หลังจากที่ Netflix ขยายพื้นที่ให้บริการออกนอกสหรัฐอเมริกาแล้ว  แต่ก็ยังได้ลูกค้าเพิ่มจำนวนไม่มากเท่าที่ต้องการ  ดังนั้นแล้วในทางหนึ่ง  การเอา Netflix ไปอยู่บนระบบความบันเทิงในห้องพัก  ที่ใครๆ ก็สามารถกดเข้าไปรับชมได้ (แถมได้เน็ตแยกเส้น  เร็วแบบไม่เสียตังเพิ่มอีกต่างหาก) ก็น่าจะช่วยทำให้คนสนใจลองสมัครใช้บริการได้ระดับหนึ่งครับ  อีกทั้งผู้ที่ใช้บริการอยู่แล้วก็ยังได้รับผลประโยชน์ไปด้วยอีกเช่นกัน

ที่มา – TechCrunch