ไมโครซอฟท์ออก Office for Mac เวอร์ชั่น 64 บิต

ย้อนไปเมื่อตอนแอปเปิลออก OSX 10.7 เมื่อปี 2010 ก็เป็นการย้ายระบบปฏิบัติการ OSX เข้าสู่ความเป็น 64 บิตโดยสมบูรณ์  โดยจนถึงปัจจุบันแอพต่างๆ บน OSX ทำงานแบบ 64 บิตกันเป็นส่วนมากแล้ว  หากแต่ชุดโปรแกรมสำคัญอย่าง Office for Mac นั้นยังคงทำงานเป็น 32 บิต

ล่าสุดในอัพเดท Office for Mac 15.25 ไมโครซอฟท์ก็เริ่มปล่อยเวอร์ชัน 64 ออกมาให้ผู้ใช้ได้ใช้งานกันแล้ว  โดยเมื่อผู้ใช้อัพเดทโปรแกรม  ก็จะได้ชุดออฟฟิสแบบ 64 บิตโดยอัตโนมัติ

และพร้อมกันนี้  ไมโครซอฟท์ก็ประกาศหยุดพัฒนา Office for Mac เวอร์ชัน 32 บิต  โดยจะมีรุ่น 15.25 นี้เป็นรุ่นสุดท้ายที่ยังคงรองรับการทำงานแบบ 32 บิตอยู่  ซึ่งถ้าหากใครที่ยังจำเป็นต้องใช้ Office for Mac แบบ 32 บิตอยู่  ไมโครซอฟท์ก็ได้เตรียมคำแนะนำในการดาวน์โหลดและติดตั้ง Office for Mac 15.25 เวอร์ชัน 32 บิต เอาไว้ให้ภายในเว็บ Microsoft Support

ความเห็นของเรา

หากใครที่เป็น Office Insider อยู่ก่อนแล้ว  ก็น่าจะได้ทดลองใช้ Office for Mac รุ่น 64 กันไปก่อนตั้งแต่เดือนที่แล้วเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับออฟฟิสแบบ 64 บิตนี้  จะมีผลโดยตรงคือโปรแกรมจะทำงานได้เร็วขึ้น  รวมทั้งยังสามารถใช้งานแรมได้มากขึ้นอีกด้วย (ซึ่งจะมีประโยชน์มากกับคนที่ต้องทำงานกับไฟล์ Excel ใหญ่ๆ ที่มีการคำนวนที่ซับซ้อน)

ข่าวดีอีกอย่างหนึ่งคือ Office for Mac นั้นรองรับการตัดคำไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่ในรุ่น 15.23 ดังนั้นในอัพเดทรอบนี้ก็น่าจะได้ฟีเจอร์การตัดคำและสะกดคำไทยบน Office for Mac กันเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

ที่มา – Neowin