Metal Gear Survive

Metal Gear Survive เมื่อ Konami เป็นเกมสายลับให้กลายเป็นเกมยิงสู้ผี!!

งาน Gamescom 2016 ที่เริ่มมาก็มีให้ตะลึงกับทางค่าย Konami ด้วยการเปิดตัวเกมที่ชื่อว่า Metal Gear Survive ที่ถือว่าเป็นเกม Metal Gear ภาคแรกที่สร้างโดยที่ไม่มี ฮิเดโอะ โคจิม่า โปรดิวเซอร์ดั้งเดิมที่ออกจาก Konami ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่ที่น่าตกใจก็คือ ตัวเกมถูกเปลี่ยนรูปแบบจากต้นฉบับจนอยากจะเรียกว่าคนละเกมเลยก็ว่าได้ จากเดิมซีรี่ย์ของ Metal Gear จะเป็นแนวแอคชั่นที่ผสมผสานการเล่นแบบสายลับที่มีการลอบเร้นเข้าไปทำภารกิจ แต่ใน Metal Gear Survive เปลี่ยนรูปแบบการเล่นแบบ Action ที่รองรับการเล่นแบบ Co-op กับผู้เล่นได้พร้อมกัน 4 คน

Metal Gear Survive

เนื้อเรื่องภาคนี้เป็นช่วงต่อจากภาค Ground Zero หลังจากที่พวก Militaires Sans Frontières โดนโจมตีแล้วมีทหารกลุ่มหนึ่งถูกดูดเข้าไปยังโลกต่างมิติ พวกเขาต้องเผชิญกับฝูงซอมบี้ในต่างโลก หาวิธีเอาตัวรอดและกลับมายังโลกมนุษย์ให้ได้ (ใครมันเป็นคนคิดพล็อตเรื่องกันเนี่ย!!!)

Konami ใช้ FOX Engine ที่เคยใช้ในการพัฒนา Metal Gear Solid V มาพัฒนาเกมนี้ รูปแบบของเกมจะมีทั้งการหลบซ่อนและลุยกับฝูงซอมบี้ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ เกี่ยวกับตัวเกมยังไม่มีการเปิดเผยอะไรนอกจาก Trailer แรกที่เปิดตัวให้เราได้ดูกันและคาดเดากันต่อไปว่าเกมจริงจะออกมาหน้าตาอย่างไร ระบุแค่ว่าจะวางจำหน่ายในปี 2017 ลงในเครื่อง PlayStation 4, Xbox One และบน PC ผ่านทาง Steam

ความเห็นของทีมข่าวล้ำหน้า

“WTF!!!!” คือคำอุทานแรกหลังจากได้ดู Trailer นี้ ไม่รู้ว่าทางฝั่งของ Konami คิดอะไรอยู่ถึงได้คิดทำสิ่งนี้ออกมา ความกดดันสุดดราม่าที่บริษัทมีปัญหากับ ฮิเดโอะ โคจิม่า โปรดิวเซอร์คนดังที่พัฒนาเกมตระกูลนี้มาตั้งแต่เริ่มจนสุดท้ายก็ได้ออกจาก Konami ไป และเกมภาคนี้ถือเป็นภาคแรกที่ Konami ทำเองทั้งหมดเป็นครั้งแรก

การทำเกมออกมาแบบว่า แหกแหวกตัวเกมแบบไร้เหตุผล รูปแบบของเกมที่หลุดออกไปคนละจักรวาลจนที่รู้สึกว่า ถ้าอยากจะทำเกมออกมาแบบนี้ สู้ไปตั้งเป็นซีรี่ย์ใหม่เลยซะยังจะดีกว่าเอาชื่อของ Metal Gear ที่มีแฟนๆ จับตามอง (และโกรธ Konami อยู่เป็นทุน) มาทำเป็นเกมอย่างนี้

ว่าไปถ้า Konami  อยากทำแนว Horror Survive ตัวเองก็มีซีรี่ย์ของ Silent Hill อยู่ หรือถ้าอยากจะทำแนวลุยซอมบี้ ก็ไปขอลิขสิทธิ์ BioHazard ของ Capcom มาทำเองก็ได้นะ (ฮา)

ที่มา : Kotaku