LG V20 อาจมาพร้อมกับหูฟังจาก B&O PLAY

โทรศัพท์มือถือในปัจจุบัน  แม้ว่าจะเป็นมือถือรุ่นเรือธง  แต่ก็มักจะมาพร้อมกับหูฟังที่คุณภาพพอใช้ได้เท่านั้น  ซึ่งหากใครที่ติดการใช้งานหูฟังคุณภาพสูงหน่อย  อาจจะไม่ค่อยได้ใช้ประโยชน์กับหูฟังที่แถมมานัก

ในตอนนี้มีข่าวลือเข้ามาเกี่ยวกับมือถือ LG V20 มือถือระดับพรีเมียมของ LG ที่กำลังจะเปิดตัวในอีกไม่กี่วันนี้  ว่าอาจจะมาพร้อมกับหูฟังจาก B&O PLAY  ซึ่งเป็นแบรนด์ย่อยของ Bang & Olufsen จากประเทศเดนมาร์ก

ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าข่าวนี้เป็นจริงหรือไม่  และยังไม่มีข้อมูลว่าหูฟังนั้นจะเป็นรุ่นใด (หรือเป็นรุ่นเฉพาะของ LG V20) แต่ถ้าหากข่าวลือนี้เป็นจริง  ก็เป็นไปได้ด้วยเช่นกันว่าระบบเสียงของ LG V20 จะได้รับการปรับปรุงจาก Bang & Olufsen ด้วย

ความเห็นของเรา

สมัยก่อนใครที่รักการฟังเพลงอาจจะต้องพกเครื่องเล่นเพลงโดยเฉพาะอีกเครื่องหนึ่ง  แต่สมัยนี้ระบบเสียงในโทรศัพท์มือถือ (โดยเฉพาะในรุ่นเรือธง) ได้พัฒนาขึ้นจากแต่ก่อนมาก  อีกทั้งพื้นที่บนโทรศัพท์ก็มีเหลือเฟือมากที่จะใช้เก็บเพลงความละเอียดสูง  ทำให้ทุกวันนี้มือถือกลายเป็นเครื่องเล่นเพลงของคนส่วนใหญ่ไปโดยปริยาย

แต่เรื่องน่าหงุดหงิดใจอย่างหนึ่งก็คือเรื่องของคุณภาพหูฟังอย่างที่ได้กล่าวไป  และหูฟังที่แถมกับมือถือเรือธงหลายรุ่นก็ได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่ลบเกี่ยวกับคุณภาพเสียง

Bang & Olufsen จัดได้ว่าเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงด้านเครื่องเสียงมาเป็นระยะเวลายาวนาน  ซึ่งหาก V20 มาพร้อมกับหูฟังของ B&B PLAY จริงๆ  ก็น่าจะเป็นการยกระดับการฟังเพลงด้วยหูฟังแถมได้เลยครับ

ที่มา – Tech Radar