หลุดภาพ Zenwatch 3 มาพร้อมกับหน้าปัดแบบกลม

Asus เป็นหนึ่งในผู้ผลิตที่ลงมาเล่นตลาด Smartwatch ด้วยผลิตภัณฑ์สาย Zenwatch ซึ่งถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นผู้เล่นใหญ่ในตลาด  แต่ก็มีผู้ใช้งานอยู่จำนวนหนึ่ง  และปัจจุบันก็ออกรุ่นหลักมาแล้วถึงสองรุ่นด้วยกัน

ไม่กี่วันก่อนทางเว็บ Ausdroid ได้เอกสารที่ Asus ส่งให้กับทาง FCC เพื่อให้ตรวจสอบอุปกรณ์ (โดยปกติอุปกรณ์ใดๆ ที่จะเข้าไปทำตลาดอย่างเป็นทางการในประเทศนั้นๆ หากมีการใช้คลื่นวิทยุต่างๆ จะต้องถูกตรวจสอบโดยหน่วยงานลักษณะเดียวกับ กสทช บ้านเราของประเทศนั้นๆ) ทำให้พอจะเดาข้อมูลได้ว่า Zenwatch 3 นั้นน่าจะมาในลักษณะหน้าปัดกลม  พร้อมกับรองรับ WiFi b/g/n และ Bluetooth 4.2 ละใช้ฝาหลังเป็นสเตนเลสสตีลครับ

ล่าสุดตอนนี้มีภาพหลุดออกมาในอินเตอร์เน็ต (ซึ่งคาดว่าหลุดออกมาตอนส่งให้ กสทช จีนตรวจสอบ) แสดงถึงลักษณะโดยรวมของนาฬิกา Zenwatch 3 นี้ในลักษณะหน้าปัดกลมอย่างที่สงสัยกันก่อนหน้า

zenwatch3-4

ซึ่งจากภาพหลุดนี้ทำให้พอทราบรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมด้วย  เช่นตัว Zenwatch 3 จะมาพร้อมกับปุ่มควมคุม 3 ปุ่ม  มีตัวเรือนมาในโทนสีน้ำตาล/ทองแดง

แม้จะยังไม่ยืนยันว่านี่คือ Zenwatch 3 จริงๆ  แต่ในงาน IFA ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ Asus ก็จะไปขึ้นเวทีด้วยเช่นกัน  และคาดกันว่าจะใช้เวที IFA นี้เองในการเปิดตัว Zenwatch 3 ครับ

ความเห็นของเรา

โดยปกติแล้วผลิตภัณฑ์สาย Zen ต่างๆ ของ Asus นั้นขึ้นชื่อเรื่องสเป็คแรงราคาถูก  ซึ่งสำหรับ Zenwatch ทั้งสองรุ่นที่ผ่านมา  ก็เรียกได้ว่าราคาไม่แรงเท่าไหร่นัก  ซึ่งใน Zenwatch 3 นี้ก็ต้องมารอดูกันครับว่าจะเปิดตัวมาที่ราคาเท่าไหร่  และจะยืนตำแหน่งสเป็คคุ้มราคาได้หรือไม่

อีกหนึ่งอย่างคือหากนี่เป็นภาพของ Zenwatch 3 จริง  นั่นเท่ากับว่า Asus ยกเครื่องงานออกแบบใหม่ทั้งหมด  เปลี่ยนจากหน้าปัดเหลี่ยมมาเป็นหน้าปัดกลม  งานนี้ก็ต้องรอดูล่ะครับว่าแฟนๆ จะว่ายังไง (ทุกวันนี้ก็มีการตีกันให้เห็นอยู่เป็นระยะว่าระหว่างเหลี่ยมกับกลมอันไหนดีกว่ากว่า)

ที่มา – The Verge