iPhone 7 อาจตัดรุ่น 16GB ทิ้ง และเพิ่มรุ่น 256GB แทน

ปัญหาหนึ่งของผู้ใช้สมาร์ทโฟนในปัจจุบัน  เห็นจะไม่พ้นเรื่องพื้นที่เก็บข้อมูล  ที่ทำท่าจะไม่พอขึ้นทุกวัน  จากตัวระบบปฏิบัติการเองที่มีขนาดใหญ่ขึ้น  รูปภาพที่มีขนาดใหญ่ขึ้น  รวมไปถึงบรรดาแอพต่างๆ ที่ขนาดใหญ่โตขึ้นทุกวัน (โดยเฉพาะเกม)

ล่าสุดเว็บไซต์ DigiTimes ได้พบว่าบริษัทที่ผลิตชิป NAND Flash (ซึ่งใช้สำหรับเป็นพื้นที่เก็บข้อมูลบนโทรศัพท์มือถือ) ได้เริ่มขึ้นราคาชิป NAND Flash นี้  เนื่องจากชิปถูกสั่งซื้อไปเป็นจำนวนมากเพื่อใช้ในสมาร์ทโฟนยี่ห้อหนึ่ง (ซึ่งเดาได้ไม่ยากว่าเป็น iPhone รุ่นใหม่นี่เอง)

และหากย้อนกลับไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา  ก็มีข่าวลือออกมาว่าแอปเปิลเตรียมยกเลิก iPhone รุ่นความจุ 16GB เนื่องจากผู้ใช้เริ่มประสบกับปัญหาพื้นที่ไม่พอใช้งาน  โดยเฉพาะเมื่อต้องอัพเดทระบบปฏิบัติการใหม่  และตอนนี้ก็มีข่าวลือออกมาเพิ่มเติมว่าแอปเปิลเตรียมจะเพิ่มรุ่นความจุ 256GB เข้ามาด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ยังไม่มีข้อมูลว่ารุ่น 256GB ที่อาจจะเพิ่มเข้ามานี้  จะมีเฉพาะบน iPhone 7 Plus หรือจะมีบน iPhone 7 รุ่นปกติด้วย

ความเห็นของเรา

ด้วยปัจจุบันที่แอพมีขนาดใหญ่โตขึ้นเรื่อยๆ  กล้องความละเอียดสูงขึ้น  รายละเอียดมากขึ้น  แน่นอนว่าพื้นที่เก็บข้อมูลย่อมเป็นกำแพงสำคัญสำหรับผู้ใช้อย่างเราๆ ซึ่งแม้ว่าจะมีตัวเลือกอย่างการเอาภาพไปเก็บบน Cloud แต่ในบางครั้งมันก็ไม่ค่อยสะดวกนัก  เนื่องจากมันต้องต่ออินเตอร์เน็ตเพื่อเข้าถึงภาพ  แถมบางทีอินเตอร์เน็ตช้า  บางทีจะดูภาพก็ยังเปลืองเน็ตอีกต่างหาก  การเก็บภาพไว้บนตัวเครื่องจึงยังเป็นตัวเลือกหลักของผู้ใช้หลายๆ คน

การเพิ่มความจุรุ่นล่างสุดมาเป็น 32GB นี้อาจจะเป็นการเซ็ตมาตรฐานใหม่ให้กับมือถือค่ายอื่นๆ ไปด้วยในตัวครับ  ในอนาคตเราน่าจะได้เห็นมือถือที่ความจุ 32GB ขึ้นไปกันมากขึ้นอย่างแน่นอน

ที่มา – The Next Web