Huawei จับมือ Truecaller ติดตั้งแอพมาพร้อมกับโทรศัพท์

Truecaller เป็นแอพที่ใช้ระบุตัวตนของเบอร์โทรศัพท์ที่โทรเข้ามา (เช่นเบอร์นี้โทรมาขายประกัน  เบอร์นี้โทรมาขายบัตรเครดิต) ที่เปิดให้ผู้ใช้ช่วยกันส่งเบอร์เหล่านี้เข้ามา  ซึ่งตอนนี้แอพมีผู้ใช้ต่อเดือนทั่วโลกกว่า 90 ล้านคน

ล่าสุด Huawei ผู้ผลิตอุปกรณ์ไอทีและโทรศัพท์มือถือรายใหญ่จากประเทศ  ได้บรรลุข้อต้องลงกับ Truecaller โดยทาง Huawei จะติดตั้งแอพ Truecaller มากับมือถือของตัวเอง  โดยเริ่มจาก Huawei Honor 8 ที่กำลังจะวางขายในสหรัฐอเมริกาเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ในอนาคต  มือถือใหม่ๆ จาก Huawei ที่จะวางขายในสหรัฐอเมริกา  ตะวันออกกลาง  อัฟริกาเหนือ  เอเชียตะวันออกเฉียงใต้  และอินเดีย  ก็จะมาพร้อมกับแอพ Truecaller นี้อีกด้วย

ความเห็นของเรา

ในบ้านเราแอพลักษณะนี้ที่ได้รับความนิยมระดับหนึ่งคือแอพ LINE Whoscall ซึ่งทำงานในลักษณะเดียวกันนี้เลยครับ  โดยแอพเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์รับรู้ได้ว่าสายที่โทรเข้ามานั้นเป็นใคร  และจะทำอะไร  เพื่อที่จะตัดสินใจได้ว่าจะรับไม่รับ  หรือควรโทรกลับหรือไม่

สำหรับการติดตั้งแอพ Truecaller มาจากโรงงานของ Huawei นี้  ในทางหนึ่งก็เป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้มือถือของ Huawei และอีกทางก็ยังช่วยเพิ่มยอดผู้ใช้ของ Truecaller อีกด้วยครับ  แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูผลตอบรับของผู้ใช้ด้วยว่าจะเป็นอย่างไร  โดยเฉพาะผู้ใช้ที่ไม่ได้ใช้ Truecaller อยู่ก่อนแล้ว

ที่มา – TechCrunch