วิธีติดตั้ง Pokemon GO บนมือถือแอนดรอยที่ไม่รองรับ

กระแสความแรงของ Pokemon GO ตอนนี้เรียกได้ว่าเดินผ่านสยามเห็นเล่นกับแทบทุกคน แต่ถึงกระนั้นสำหรับมือถือแอนดรอยบางรุ่นกลับไม่สามารถโหลดเกมนี้มาอินเทรนกับเพื่อนพ้องได้ และนั่นคือสิ่งที่เราจะมานำเสนอในวันนี้

อย่างที่หลายคนรู้กันดีว่าแอนดรอยมีช่องทางให้เราสามารถติดตั้งแอพที่อยู่นอก Play Store หรือที่เรียกกันแบบบ้านๆ ว่า “ลง APK” แต่ที่วิธีนี้ดูน่าสนใจกว่าเดิมเพราะเว็บ ASUS เป็นผู้แนะนำวิธีติดตั้งเอง เนื่องจากมีผู้ใช้ ZenFone ประสบปัญหานี้

page_001

ขั้นตอนแรกก็เริ่มด้วยการหยิบมือถือขึ้นมา แล้วโหลดไฟล์ APK ที่ทาง ASUS ได้เตรียมไว้ให้จากทางนี้ http://dlcdnsip.asus.com/pokemon/pokemon_go.apk ( สังเกตว่าเป็นไฟล์จาก ASUS ดูแล้วก็อุ่นใจกว่าการโหลดจากแหล่งที่ไม่รู้จัก )

page_002

หลังจากนั้นก็เป็นการตั้งค่าอนุญาตให้ติดตั้งแอพจากนอก Play Store ด้วยการเข้าไปที่ Settings > Security และเปิด Unknown sources …ถ้าเมนูไทยก็ใช้คำประมาณว่า ตั้งค่า > ความปลอดภัย > แหล่งที่ไม่รู้จัก แต่ทางเข้าเมนูก็ขึ้นอยู่กับรุ่นของมือถือด้วย ซึ่งตัวอย่างนี้เป็นขั้นตอนจากรุ่น ZenFone 3 ครับ

006

ขั้นตอนต่อไปก็เป็นการเริ่มติดตั้ง Pokemon GO โดยการลากแถบแจ้งเตือนด้านบนลงมา แล้วแตะไปที่ไฟล์ APK ที่โหลด …หรือจะเข้าผ่านทาง File Explorer ก็ได้ครับ

page_003

หลังจากติดตั้งเสร็จเรียบร้อยก็กดเข้าเกม Pokemon GO ( อีกนิดๆ จะเสร็จละ )

page_004

มาถึงขั้นตอนนี้ก็คือการอนุญาตให้ตัวเกมเข้าถึงสิทธิ์ต่างๆ บนตัวเครื่อง ซึ่งเราก็มีหน้าที่กด Allow อนุญาตทุกขั้นตอนนั้นเอง จากนั้นก็พร้อมเล่นแล้วจ้า

page_005

นอกจากนี้ทาง ASUS ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับรุ่นที่สามารถเล่น Pokemon GO ได้แน่นอนคือ ZenFone 3, ZenFone 3 Ultra, ZenFone 2 Laser, ZenFone 2, ZenFone Selfie, ZenFone Max, ZenFone Go, ZenFone, PadFone

list_en

แต่บางรุ่นอาจใช้งาน AR mode ไม่ได้เนื่องจากไม่มี Gyro sensor …ซึ่งสามารถเล่นได้ปรกติเพียงแต่ในช่วงที่จะปาบอลจับ Pokemon จะไม่สามารถเปิดกล้องส่องพร้อมกับจำลองตัวละครลงบนสิ่งแวดล้อมจริงได้แบบนี้

Eevee

แม้ว่าการโหลด APK มาติดตั้งเองจะมีความเสี่ยงที่จะโดน malware มากกว่าปรกติ แต่การโหลดจากแหล่งที่ ASUS จัดเตรียมไว้ให้ก็เสมือนมีคนช่วยคัดกรองให้แล้วระดับหนึ่ง และที่น่าสนใจก็คือวิธีนี้อาจใช้กับรุ่นอื่นๆ ได้ด้วยนะครับ

สุดท้ายนี้ของให้สนุกกับ Pokemon GO และเล่นให้พอดี อย่าถึงขั้นรบกวนคนอื่นเค้าล่ะ 🙂

ที่มา: asus