Google เพิ่มเกม XO เกมไพ่ Solitaire และเสียงสัตว์ร้อง ลงในผลการค้นหา

ที่ผ่านมาหากใครติดตามข่าว Google บ่อยๆ  เราจะเห็นว่า Google มักจะใส่ของเล่นแปลกๆ ลงในผลการค้นหาอยู่เสมอ  ตั้งแต่เครื่องคิดเลข ตัวพล็อตกราฟ การแปลงค่าเงิน  หรือการเล่นกับคำค้นหา (เช่น do a barrel roll)

และ Google ก็ยังคงเดินหน้าเพิ่มของเล่นเหล่านี้ลงในผลการค้นหาอยู่เรื่อยๆ ครับ  โดยของล่าสุดที่เพิ่มเข้ามา  เป็นเกม XO, เกมไพ่ Solitaire, และเสียงสัตว์ร้องต่างๆ

สำหรับเกม XO นั้น  จะแสดงเมื่อผู้ใช้ค้นหาเกี่ยวกับเกม Tic tac toe ผลการค้นหาก็จะขึ้นเกม Tic Tac Toe (หรือที่เราเรียกกันว่า XO) มาให้เล่นแบบนี้

Screen Shot 2559-08-26 at 6.43.25 PM

เช่นเดียวกันกับเกมเรียงไพ่ Solitaire ที่เมื่อผู้ใช้ค้นหาเกี่ยวกับเกมนี้  ก็จะขึ้นเกมมาให้เล่นดังภาพ (ของผู้เขียนยังไม่ขึ้นเกม Solitaire มาให้  ดังนั้นขอใช้ภาพประกอบจากต้นทางก่อนนะครับ)

Screen_20Shot_202016-08-25_20at_2010.21.16_20AM.0

และสุดท้ายคือเมื่อผู้ใช้ค้นหาว่า “what does a <ชื่อสัตว์> sound like” เช่น “what does a cat sound like” ผลการค้นหาก็จะขึ้นเสียงร้องของสัตว์ที่เราค้นหามาให้  พร้อมกับปุ่มกดให้ฟังเพลงร้องจริงๆ ของสัตว์ชนิดนั้นๆ

Screen Shot 2559-08-26 at 6.47.23 PM

ความเห็นของเรา

เรียกได้ว่าช่างสรรหาอะไรมาให้เราเล่นกันได้ไม่หยุดไม่หย่อนกันทีเดียวครับ  แถมผู้ใช้อย่างเราๆ ก็ชอบบ้าจี้เล่นไปกับเขาด้วยสิ  อย่างคราวก่อนที่ปล่อยเกม Pac Man มาให้เล่น  เขาก็คำนวนกันออกมาว่าคนทั่วโลกมานั่งเล่นเกม Pac Mac บนเว็บกูเกิล  รวมๆ แล้วใช้เวลาไปถึง 4.82 ล้านชั่วโมงกันเลยทีเดียว ฮ่าๆ

แต่ในอีกมุมหนึ่งการที่กูเกิลคอยใส่ของเล่นแปลกๆ แบบนี้ลงมาเรื่อยๆ ก็ทำให้การค้นหาไม่น่าเบื่อดีเหมือนกันนะครับ ?

ที่มา – The Verge