Samsung เริ่มปล่อยอัพเดท Marshmallow ให้แท็บเล็ต Galaxy Tab S รุ่นแรก

แม้ว่าตอนนี้กูเกิลจะเริ่มปล่อย Android 7.0 Nougat แล้ว  แต่อุปกรณ์จำนวนมากก็ยังไม่ได้รับอัพเดทแม้กระทั่ง Android 6.0 Marshmellow แต่ว่าหากใครใช้ Galaxy Tab S รุ่นแรก  ก็เตรียมอัพเดทกันได้  เมื่อ Samsung เริ่มปล่อยอัพเดท Marshmallow สำหรับ Galaxy Tab S ในยุโรปแล้ว

อัพเดท Marshmallow นี้เริ่มถูกปล่อยให้กับแท็บเล็ต Galaxy Tab S รุ่นแรกของผู้ใช้ในยุโรป  ทั้งขนาด 10.5 นิ้วอละขนาด 8.4 นิ้ว ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว  และในสัปดาห์นี้ทาง Samsung ก็ได้เริ่มปล่อยอัพเดทให้กับ Galaxy Tab S 10.5 LTE เพิ่มเติมอีกด้วย

ไฟล์อัพเดทนี้มีขนาดราวๆ 800MB มาพร้อมแพทช์ความปลอดภัยถึงรหัส 2016-07-01 ครับ

ความเห็นของเรา

การอัพเดทระบบปฏิบัติการเป็นรุ่นใหม่  ทำให้อุปกรณ์เดิมๆ ได้รับฟีเจอร์ใหม่ๆ เพิ่มเติม  อีกทั้งยังมีการปรับปรุงฟีเจอร์เดิมๆ อีกด้วย  ซึ่งถ้าหากระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ไม่ได้หนักเกินกว่าที่อุปกรณ์จะรับไหว  ก็นับได้ว่าเป็นการเพิ่มประสบการณ์ผู้ใช้ที่ดีได้เลยในทางหนึ่ง

สำหรับผู้ใช้ Galaxy Tab S รุ่นแรกในไทย  ก็อาจจะต้องรอกันสักหน่อยกว่าที่อัพเดทนี้จะถูกปล่อยออกมาครับ  เนื่องจากอุปกรณ์พวกนี้ที่ขายในต่างโซนกัน  ก็มักจะเป็นรุ่นย่อยต่างกัน  ดังนั้นก่อนจะปล่อยอัพเดทจึงต้องมีการทดสอบกับรุ่นย่อยต่างๆ ก่อนนั่นเอง

ในระหว่างนี้ก็เข้าไปกดดูใน Update Center รอกันก่อนได้ครับ

ที่มา – Sammobile